Đặc biệt, cao điểm Tết Nguyên đán, lượng hành khách tăng đột biến lên đến 130.000 người mỗi ngày. Hành khách quốc nội tăng cao và lịch bay dày đặc hơn so với cùng kỳ năm trước nên tình hình giao thông các tuyến đường lân cận dẫn vào sân bay dự báo sẽ diễn biến căng thẳng.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tiêu chuẩn năng lực hành khách thông qua tại Cảng là 28 triệu hành khách/năm.
Trong năm 2019, tổng sản lượng hành khách qua Cảng đã đạt hơn 41 triệu người, vượt công suất thiết kế 46%. Năm 2022, tổng sản lượng hành khách qua Cảng đạt 34 triệu người/năm, vượt công suất thiết kế 21%.
Tỷ lệ tăng so với năm 2019 không nhiều do ảnh hưởng của lượng khách quốc tế giảm cả năm. Đối với sản lượng khách quốc nội, dự kiến tăng trung bình trên 20%.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai 80 vị trí đỗ tàu bay khai thác thương mại, 2 vị trí phục vụ công tác khẩn nguy. Trong thời gian phục vụ cao điểm, Cảng vẫn duy trì sử dụng gate 15 và 26 để tăng diện tích cho hành khách ngồi chờ và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Nhằm tránh tình trạng hành khách phải xếp hàng chen chúc đón xe, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã họp với các đơn vị vận tải yêu cầu tăng 20% số lượt vận chuyển so với hiện nay, dự kiến khoảng 14.000 lượt/ngày.