Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Trong bối cảnh nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn TMĐT cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng.

Gia tăng hiển thị trên nền tảng TMĐT

Theo thông lệ, những tháng cuối năm là dịp nhu cầu mua sắm tăng cao. Vì vậy các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều chọn dịp mua sắm cao điểm này để kích cầu, đặc biệt chú ý là những sự kiện mua sắm lớn. Theo đó, ngày 10/10 năm nay, Shopee - TMĐT sở hữu lượng người dùng lớn nhất Việt Nam tiếp tục triển khai đợt khuyến mãi “khủng” dành cho người tiêu dùng với chương trình khuyến mãi 10/10 Ngày Sale Thương hiệu và đây cũng là dịp các nhãn hàng lớn tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng.

Cụ thể, trong 2 tuần diễn ra chương trình, người mua sẽ nhận được những khuyến mãi lớn từ các thương hiệu như các ưu đãi độc quyền, giảm giá đến 50%, quà tặng và chính sách hỗ trợ miễn phí vận chuyển. Không chỉ mang lại những khuyến mãi khủng, sàn TMĐT này còn mang lại không gian mua sắm độc đáo với nhu cầu riêng của từng đối tượng người dùng như Shopee mum’s club, book’s club. Trong sự kiện Ngày Sale Thương hiệu này, Shopee hợp tác cùng các thương hiệu để giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi mua sắm độc quyền với các thương hiệu cao cấp như DSQUARED2, Calvin Klein, Furla…

Thực tế cho thấy ngày càng nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia cửa hàng chính hãng trên Shopee, tin tưởng và lựa chọn Shopee để duy trì và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ. Thống kê mới nhất cho thấy, hơn 18.000 thương hiệu đặt nền tảng kinh doanh trực tuyến của mình trên sàn giao dịch điện tử này. “Chúng tôi được tiếp thêm động lực bởi ngày càng nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia cửa hàng chính hãng trên Shopee, những người tin tưởng và lựa chọn Shopee để duy trì và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ”, Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Với sự phát triển của công nghệ và yêu cầu từ việc vận hành trên nền tảng thương mại điện tử đã đặt ra yêu cầu sử dụng công nghệ và chuẩn hóa nền tảng đối với DN. Những công cụ giúp DN tăng cường sự hiện diện trực tuyến và tiếp cận người tiêu dùng như các công cụ quảng cáo, tìm kiếm từ hóa hoặc livestream luôn được ưu tiên ứng dụng.

Ảnh chụp màn hình trang web của Shopee
Ảnh chụp màn hình trang web của Shopee

Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm các hoạt động giải trí trong khi mua sắm trực tuyến, Shopee nhanh chóng triển khai ứng dụng Shopee Live để thương hiệu có thể kết hợp tính giải trí vào việc tương tác với khách mua hàng. Theo đó, Shopee hỗ trợ DN thực hiện sản xuất nội dung livestream, cùng điều chỉnh các chiến lược tương tác nhằm giúp DN đạt được kết quả tối ưu.

Bên cạnh những công cụ sáng tạo, chuẩn hóa về mặt hậu cần cũng là thử thách mà doanh nghiệp và sàn TMĐT phải đối mặt. Bàn về vấn đề này ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành, Shopee Việt Nam nhận xét, vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của cả người mua và nhà bán hàng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn.

Không chỉ riêng sàn TMĐT mà ngay các các doanh nghiệp cũng đánh giá rất cao vai trò của hệ thống kho bãi và dịch vụ hậu cần trong thành công trực tuyến. Trong đó có sự đóng góp rất lớn đến từ sự hỗ trợ của sàn TMĐT. Ông Faraz Siddiqui, Phó Chủ tịch toàn cầu, Thương mại điện tử - Ngành Dinh dưỡng, Reckitt Benckiser chia sẻ: “Sự hỗ trợ liền mạch về kho bãi, kiểm kê và mạng lưới đối tác cung cấp dịch vụ hậu cần hàng đầu của Shopee đã giúp chúng tôi dễ dàng mở rộng quy mô hoạt động của mình, cũng như đảm bảo tiến độ hoàn thành mọi đơn hàng một cách suôn sẻ và kịp thời. Chúng tôi không thể tự mình làm được điều đó nếu thiếu sự chuyên nghiệp và hỗ trợ 24/7 từ Shopee”.

Chia sẻ về điều này, đại diện Shopee cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi nhận được sự tin tưởng của các thương hiệu và người dùng nhờ vào những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và hấp dẫn mà chúng tôi mang lại. Bên cạnh đó, những thành công đạt được cũng là một trong những yếu tố khiến các thương hiệu chọn Shopee để hỗ trợ họ vượt qua những thách thức, đẩy nhanh quá trình dịch chuyển trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng các phương thức hỗ trợ thương hiệu kinh doanh thành công trên Shopee.”

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

230 sản phẩm bị “tước quyền” công bố mỹ phẩm, bị tạm ngừng xem xét và tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm trong 6 tháng, bị xử phạt hành chính 120 triệu đồng, kéo theo chuỗi cung ứng hàng bị đứt gãy… sự việc đang diễn ra tại Cty Kein, đơn vị quản lý vận hành chuỗi cửa hàng Nhật nội địa KeinShoku Gyomu.

Giá xăng tuần này không có nhiều biến động

Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều

Thị trường xăng dầu đang chứng kiến những biến động khó lường. Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều trong kỳ điều hành mới nhất của liên Bộ Công Thương - Tài chính...