Dự kiến năm 2017 Satra sẽ chuyển đổi mô hình sang công ty cổ phần
Tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư năm 2017, bà Lê Minh Trang - TGĐ Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cho biết sẽ triển khai các bước để thực hiện cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần trong năm 2017.
Năm 2016, doanh thu trên toàn hệ thống (công ty mẹ, các công ty con và công ty liên kết) của Satra đạt 55.266 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,5 tỷ USD), tăng 12,3% so với cùng kỳ 2015; lợi nhuận ước đạt gần 11.100 tỷ đồng, tăng 26,2%.
Riêng công ty mẹ đạt doanh thu 9.556 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 2.700 tỷ đồng.
Để hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến và phân phối nông thủy sản; đơn vị chủ lực của Thành phố trong bình ổn thị trường, trong năm 2017, Satra sẽ đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm: Dự án Khu Thương mại Bình Điền bao gồm các hạng mục như bến cặp tàu, bờ kè; dự án đầu tư kinh doanh dịch vụ Logistic tại khu Thương mại Bình Điền và hệ thống kho lạnh mới; dự án sàn giao dịch hoa – cây cảnh (liên kết giữa 2 Trung tâm giao dịch hoa của Đà Lạt và TPHCM).
Đáng chú ý, trong năm 2017, Satra đặt kế hoạch đẩy mạnh phát triển hệ thống bán lẻ như siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại, trong đó ưu tiên phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi Satrafoods nhằm tạo kênh phân phối tiêu thụ hàng hóa của các đơn vị thành viên nói riêng và hàng Việt Nam nói chung.
Dự kiến Satra sẽ khai trương 55 cửa hàng Satrafoods (trong đó có 10 cửa hàng Satrafoods tại TP. Cần Thơ), 3 nhà hàng ẩm thực, nâng tổng số cửa hàng mang thương hiệu Satra đến cuối năm lên 172 cửa hàng (trong đó, có 155 cửa hàng satrafoods).
Bà Lê Minh Trang cũng cho biết, trong năm 2017, các mặt hàng kinh doanh chủ lực của Satra sẽ là gạo, mỡ cá, xăng dầu, thủy hải sản và thực phẩm chế biến xuất khẩu.
Năm 2017, Satra đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng từ 10% trở lên so với năm 2016, đồng thời sẽ triển khai các bước để thực hiện cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
Theo NDH.vn
>> Vì sao "gà đẻ trứng vàng" của hàng không Việt Nam thua kém các nước?