SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế

Vừa qua, ngày 20/09/2018, tại khách sạn Saigon Prince, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã tổ chức Lễ ký kết ­với các đối tác Blitz – Crestcom – Visa & Kỷ niệm hợp tác 3 năm giữa SCB và Manulife.
SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế

SCB ký kết hợp tác với Công ty Blitz IT Việt Nam triển khai Hệ thống SIRON

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ – đa năng – hiện đại, SCB không ngừng mở rộng hợp tác và kết nối với các đối tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực, nhằm nâng cao chất lượng nhân sự, tăng cường công tác quản lý rủi ro, đa dạng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu tài chính trọn gói cho khách hàng.

Cụ thể, trong chương trình, SCB đã ký kết hợp tác với Công ty Blitz IT Việt Nam triển khai Hệ thống SIRON - Phần mềm phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố/cấm vận. Hệ thống được cung cấp bởi Fico Tonbeller, đơn vị có hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm phòng, chống rửa tiền với hơn 1.000 khách hàng tại 90 quốc gia trên toàn cầu. Việc triển khai hệ thống sẽ góp phần giúp SCB tăng cường công tác kiểm soát rủi ro, cũng như phát triển bền vững dựa trên nền tảng tuân thủ chặt chẽ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, quy định quản lý rủi ro BASEL II, cũng như đáp ứng các cam kết theo chuẩn mực quốc tế.

SCB ký kết hợp tác toàn diện với Tổ chức thẻ quốc tế Visa

Ngoài ra, SCB cũng ký kết hợp tác toàn diện với Tổ chức thẻ quốc tế Visa. Theo đó, hai bên thống nhất sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ lẫn nhau trên mọi phương diện như mở rộng thị trường, trao đổi công nghệ, hỗ trợ tài chính… nhằm hoàn thành tốt nhất mục tiêu kinh doanh đề ra. Chính thức hợp tác từ tháng 01/2016, đến nay SCB  là một trong những đối tác chiến lược của Visa, và luôn nằm trong top những ngân hàng có số lượng phát hành và doanh số chi tiêu thẻ Visa lớn nhất Việt Nam. Tháng 11/2017, SCB vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng có tăng trưởng doanh số tốt nhất - Payment Growth Volume” do Visa trao tặng. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận từ hoạt động thẻ của SCB tăng 86,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện SCB và Crestcom-Recovered

Bên cạnh phát triển sản phẩm dịch vụ, xác định nhân sự là yếu tố cốt lõi, đóng góp vào thành công của ngân hàng, do đó trong những năm qua, công tác đào tạo, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho CBNV, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo luôn được SCB chú trọng. Nằm trong chuỗi chương trình đào tạo hướng đến lãnh đạo trẻ, SCB đã ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo “Phát triển năng lực lãnh đạo” với Crestcom International - tổ chức đào tạo hàng đầu của Mỹ. Đây là chương trình đã được triển khai tại 67 quốc gia với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau; trên 75% các doanh nghiệp trong danh sách các doanh nghiệp của Fortune 500 là học viên của chương trình. Với quá trình học liên tục trong vòng một năm, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, lãnh đạo SCB sẽ được đào tạo bài bản về các kỹ năng, các công cụ quản lý mới để nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tăng cường hiệu quả hoạt động và năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên. Thông qua chương trình, SCB kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng đội ngũ lãnh đạo giỏi, đóng góp vào quá trình phát triển mạnh mẽ và toàn diện của SCB trong thời gian tới.

Kỷ niệm 03 năm SCB và Manulife-Recovered

Cũng trong chương trình ngày 20/09, SCB đã tổ chức Lễ kỷ niệm hợp tác 3 năm giữa SCB và Manulife. SCB là đối tác độc quyền đầu tiên của Manulife trong việc phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng (bancassurance) tại thị trường Việt Nam. Sau 3 năm hợp tác (từ tháng 9/2015 đến nay), SCB và Manulife đã đạt được những chỉ số tăng trưởng ấn tượng. Tỉ lệ doanh thu phí bảo hiểm (APE) bình quân đạt hơn 100% so với kế hoạch đề ra. Năm 2018, tiếp tục ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi tính đến Quý II/2018, chỉ tiêu kinh doanh đã vượt mức đề ra của cả năm. SCB đang là một trong những Ngân hàng cổ phần có tốc độ phát triển mảng bancassurance nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Với những kết quả đạt được, SCB đã vinh dự nhận được danh hiệu “Top 5 Ngân hàng có hoạt động bancassurance tốt nhất năm 2017” trong lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards tại Singapore.

Phát biểu trong chương trình, ông Võ Tấn Hoàng Văn – TGĐ SCB cho biết: “SCB tin tưởng rằng mối quan hệ tốt đẹp, hợp tác toàn diện và bền vững với các đối tác uy tín như Blitz, Crestcom, Visa và Manulife không chỉ góp phần mang lại lợi ích kinh tế, mà còn góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh và vị thế của SCB cùng các đối tác trên thị trường tài chính.”

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.