Trong khi đó, lợi nhuận trong kỳ đạt 8.938 tỷ đồng (393 triệu USD), giảm 1% so với quý trước và 29% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do hoạt động kinh doanh suy giảm của các công ty con và công ty liên kết trong ngành hóa dầu, bị ảnh hưởng từ việc tăng giá đồng Baht và chi phí nguyên liệu thô. Một lý do khác dẫn tới kết quả hoạt động kinh doanh năm trước tốt hơn là do việc bán các khoản đầu tư của SCG.
Đối với hoạt động của SCG tại ASEAN (không bao gồm Thái Lan), doanh thu bán hàng trong quý 1/2018 ghi nhận mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 19.463 tỷ đồng (857 triệu đô la Mỹ), chiếm 23% tổng doanh thu bán hàng của SCG. Doanh thu này tới từ cả hai nguồn: hoạt động kinh doanh tại thị trường trong nước của các quốc gia ASEAN và hoạt động nhập khẩu từ Thái Lan.
Tính đến ngày 31/03/2018, tổng tài sản của SCG lên tới 426.460 tỷ đồng (18.717 triệu USD), trong khi tổng tài sản của SCG tại ASEAN (không bao gồm Thái Lan) lên đến 102.955 tỷ đồng (4.519 triệu USD), chiếm 24% tổng tài sản hợp nhất của SCG.
Trong khi đó, dựa trên báo cáo Quý 1/2018, SCG tại Việt Nam sở hữu tổng tài sản 36.369 tỷ đồng (1.596 triệu USD). Doanh thu bán hàng Quý 1/2018 đạt 6.061 tỷ đồng (267 triệu USD) bao gồm doanh thu từ cả hoạt động trong nước và nhập khẩu từ Thái Lan, tăng 10% so với cùng kỳ chủ yếu từ ngành bao bì, xi măng và vật liệu xây dựng.
Ông Roongrote chia sẻ: “Đứng trước tác động của các yếu tố không thuận lợi bao gồm tính cạnh tranh gay gắt ở trong nước và khu vực, chi phí nguyên vật liệu và tỷ giá đồng Baht tăng, kết quả kinh doanh quý 1/2018 của SCG vẫn tương đương với quý trước. Kết quả này có được nhờ định hướng mới của tập đoàn với thông điệp “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới” (Passion for Better), thúc đẩy sử dụng công nghệ số để phát triển các sáng kiến cùng với việc cung cấp trọn bộ giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng trong khu vực ASEAN. ”
Ngoài ra, SCG tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao (High Value Added - HVA) dựa trên sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng và các tổ chức uy tín. Trong Quý 1/2018, doanh thu các sản phẩm và dịch vụ HAV đạt 33.029 tỷ đồng (1.454 triệu USD), tăng 5% so với quý trước, chiếm 39% tổng doanh thu bán hàng. Tập đoàn đã đầu tư hơn 1% tổng doanh thu bán hàng, tương đương với 869 tỷ đồng (38 triệu USD) vào nghiên cứu và phát triển (R&D).