SCG phục hồi kinh doanh trong quý 1/2023 nhờ sự bùng nổ của ngành du lịch

SCG vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh trong Quý 1/2023, cho thấy sự phục hồi của tất cả các đơn vị kinh doanh, với doanh thu bán hàng và lợi nhuận tăng nhờ vào sự hồi sinh của ngành du lịch và thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại.
SCG phục hồi kinh doanh trong quý 1/2023 nhờ sự bùng nổ của ngành du lịch
SCG Cleanergy, nhà cung cấp giải pháp điện năng sạch toàn diện

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG, cho biết: “Kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/2023 của SCG cho thấy doanh thu đạt 89,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,8 tỷ đô la Mỹ), tăng 5% so với quý trước, và lợi nhuận đạt 11,5 nghìn tỷ đồng (487 triệu đô la Mỹ), bao gồm thu nhập một lần từ việc điều chỉnh giá trị hợp lý của khoản đầu tư vào SCG Logistics, sau khi sáp nhập SCGJWD Logistics vào mảng kinh doanh xi măng - vật liệu xây dựng của SCG với tổng giá trị giao dịch lên tới 8,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 353 triệu đô la Mỹ). Lợi nhuận loại trừ các khoản mục bất thường lên tới 3,1 nghìn tỷ đồng (133 triệu đô la Mỹ)".

Đây là một bước tiến mới so với quý trước, ghi nhận mức tăng trưởng 2,4 nghìn tỷ đồng nhờ doanh số tăng ở tất cả các mảng kinh doanh; chênh lệch giá hóa dầu tăng; sự phục hồi của thị trường xây dựng và sự bùng nổ của ngành du lịch dẫn đến nhu cầu cao hơn đối với xi măng, vật liệu xây dựng và bao bì tại Thái Lan; kết hợp với giá than và chi phí đầu vào giảm thông qua việc sử dụng nhiên liệu thay thế và năng lượng mặt trời nhiều hơn trong hoạt động kinh doanh.

Tính đến ngày 31/3/2023, tổng tài sản của SCG đạt 636,2 nghìn tỷ đồng (27,1 tỷ đô la Mỹ), trong khi tổng tài sản của SCG tại ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 283,6 nghìn tỷ đồng (12,1 tỷ đô la Mỹ), chiếm 45% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…