Shark Liên trao tặng 300,000 khẩu trang tới nhân dân CHLB Đức

Hôm nay, 24/6/2020, Lãnh sự quán CHLB Đức tại TP.HCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (AHK) và đại diện gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng 300,000 chiếc khẩu trang.
Shark Liên trao tặng 300,000 khẩu trang tới nhân dân CHLB Đức

Cuối năm 2019, bà Đỗ Liên cùng chồng đến nước Đức thăm các con của bà đang học tập và làm việc tại đây. Do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ông bà đã phải tạm trú tại nước Đức nhiều tháng qua. Trong những ngày tháng lưu trú tại đây, ông bà đã nhận được nhiều tình cảm chân thành, sự chia sẻ của những người dân, chính quyền Đức. Bà cũng tận mắt nhìn thấy sự chiến đấu kiên cường của nước Đức chống lại dịch bệnh. Vô cùng xúc động trước tấm lòng, tình cảm của người dân Đức dành cho gia đình mình, bà Đỗ Liên quyết định trao tặng 300,000 (ba trăm ngàn) chiếc khẩu trang tới người dân hai thành phố Berlin và Leipzig.

Bà Đỗ Liên với vai trò là Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam, nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động trong lĩnh vực xã hội, thiện nguyện, đóng vai trò tích cực cho việc phát triển cộng đồng. Bà đã triển khai xây nhiều ngôi trường cho học trò vùng cao Tây Bắc. Bà tham gia xây dựng cầu nông thôn ở các vùng Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long. Bà cũng là người đồng hành đầu tư vốn và kinh nghiệm kinh doanh cho nhiều Start-up. Đặc biệt mới đây khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ, bà đã đóng góp 2 tỷ đồng để cùng nhân dân Việt Nam chống lại dịch bệnh. Tấm gương thiện nguyện của bà đã được các cấp lãnh đạo và nhân dân Việt Nam ghi nhận. Trong cuốn sách Việt Nam – Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19 do Nhà xuất bản Lao động xuất bản gần đây nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể trong cuộc chiến chống dịch bệnh, câu chuyện về bà được viết rất trân trọng.

Tại lễ trao tặng, Tiến sĩ Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP.HCM phát biểu: “Khi cầm tấm bảng này trong tay, tôi muốn nói lòng biết ơn của người Đức tới gia đình Bà. Bà và gia đình đã có một hành động rất đẹp thể hiện sự quan tâm tới người dân nước Đức, những con người đã và đang tiếp tục chống chọi với đại dịch và khủng hoảng. Tôi nghĩ việc này đã thể hiện được thông điệp của từ “tình bạn”. Mối quan hệ của chúng ta không chỉ diễn gia ở tầm quốc gia mà còn giữa những người dân. Chỉ trong những lúc khủng hoảng như thế này, bạn mới có thể nhận ra được một mối quan hệ thật sự là như thế nào.

Năm nay là năm kỷ niệm 45 năm hợp tác quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam. Vốn chúng tôi đã lên kế hoạch cho nhiều sự kiện giao lưu, trao đổi văn hoá giữa hai nước, nhưng nhiều trong số đó không thể thực hiện được trong bối cảnh dịch bệnh này. Tuy nhiên, tất cả trở nên ấm lòng hơn khi nhận được một nghĩa cử như thế này, từ một gia đình chia sẻ đến một đất nước là điều mà chúng tôi chưa từng nghĩ đến. Chúng ta đã thấy được mối quan hệ của hai nước ở mức độ chân thành sâu sắc hơn những gì chúng ta mong đợi.”

Ông Marko Walde, Trưởng Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK) chia sẻ: “Tôi rất vui và hãnh diện được nhận món quà này từ một doanh nhân Việt Nam, vì quan hệ thương mại giữa hai quốc gia chúng đang rất tốt và hướng tới sự bền vững. Chúng ta cùng hy vọng có thể đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ này, đặc biệt khi Việt Nam ký kết hiệp định thương mại tự do FTA với EU. Và bà Đỗ Liên đã thể hiện sự gắn kết và tương thân tương ái với đất nước mà gia đình bà đang sống và làm việc, kể cả ở Việt Nam hay ở Đức. Tôi đã làm việc ở Việt Nam rất lâu và từng gặp gỡ làm việc với bà Liên và gia đình bà nhiều lần. Thời gian qua bà đã làm rất nhiều dự án tuyệt vời, bao gồm việc đầu tư qua Đức. Điều này chứng minh cho mối quan hệ song phương bền chặt của chúng ta, không chỉ người Đức đầu tư vào Việt Nam mà người Việt Nam cũng có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư và làm điều gì đó cho nước Đức. Chính điều đó mới thực sự ý nghĩa”.

Từ nước Đức, bà Đỗ Liên chia sẻ: Là một nhà hoạt động xã hội, thiện nguyện, tôi thấy rằng dù mình ở đâu cũng cần nhìn ra những góc độ cuộc sống, con người cần tới sự giúp đỡ sẻ chia bất kể bạn màu da nào, quốc tịch gì. Ai cũng cho rằng nước Đức giàu có, y tế tốt hơn Việt Nam rất nhiều và không cần phải quan tâm đến họ nhưng bản thân tôi lại thấy rằng, trang thiết bị y tế của Đức rất tốt, các cơ sở y tế của Đức tuyệt vời nhưng cái khẩu trang nhỏ bé lại là vật thiết yếu còn thiếu thốn. Đến bây giờ, dịch Covid -19 đã tạm ngưng tại Việt Nam, chúng ta nên cùng nắm lấy tay bạn bè quốc tế để toàn cầu không còn bóng dáng dịch bệnh này nữa.

Một chút tấm lòng của tôi dành cho nước Đức, không chỉ là tấm lòng của riêng tôi bày tỏ tri ân tới đất nước đã cho tôi lưu trú nhiều ngày tháng qua mà bằng hành động này, tôi còn muốn con cháu của tôi - những người đang sống, học tập và làm việc tại Đức - được giáo dục tinh thần trách nhiệm,  tương thân tương ái với những người dân, với mảnh đất mình đang sinh sống dù đó không phải quê hương của mình. Tôi muốn giáo dục con cháu tôi lòng biết ơn tới đất nước thứ hai của chúng.

Được biết, 300.000 khẩu trang do bà Đỗ Liên trao tặng nhân dân Đức đã được chuyển tới nước Đức vào ngày 24/6/2020.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.