SHB được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Asiamoney vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” (Best bank for SMEs Vietnam).
SHB được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”

Giải thưởng đã khẳng định chất lượng dịch vụ, uy tín, vị thế hàng đầu của SHB với triết lý là người đồng hành tận tâm trên từng chặng đường phát triển của doanh nghiệp.

Vượt qua rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác, Ngân hàng SHB đã xuất sắc chiến thắng trong hạng mục  “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” (Best Bank for SMEs Vietnam) do Tạp chí Asiamoney vinh danh. Ngân hàng đã gây ấn tượng và thuyết phục Ban Giám khảo bằng hàng loạt chương trình, giải pháp, sản phẩm và hoạt động đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hết sức nổi bật trong năm 2020.

Nổi bật nhất, SHB là ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng Amazon Global Selling tại Việt Nam, Ngân hàng cam kết sẽ là cầu nối cùng khách hàng và Amazon Global Selling thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển, góp phần cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới. Cụ thể, trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Amazon Selling Global và T&T Group, ngân hàng đã tích cực đồng hành thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của SHB, mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại chi nhánh Thăng Long (Hà Nội) và chi nhánh Sài Gòn (TP.HCM). Bên cạnh đó, SHB cũng sẽ đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.

Đồng thời, với tâm thế luôn đồng hành và hỗ trợ, tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển, bứt phá, SHB đã ký hợp đồng khung cho vay với Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) của Chính phủ, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn giá rẻ với mức lãi suất thấp và cố định trong thời hạn vay một cách thuận lợi, dễ dàng. Theo đó các doanh nghiệp sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi cho vay ngắn hạn là 4,16%/năm, trung và dài hạn là 6,0%/năm, mức lãi suất suất này sẽ không thay đổi trong suốt thời hạn vay vốn. Thời hạn cho vay linh hoạt, được xác định phù hợp từng dự án và thời gian ân hạn cho một dự án (vay vốn trung và dài hạn) tối đa là 02 năm.

Doanh nghiệp được quyền trả nợ trước hạn mà không phải chịu bất cứ một khoản tiền hay phí trả nợ trước hạn nào. SHB cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, tiếp tục tích cực mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp hiện thực hóa các ý tưởng, mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh, đa dạng sản phẩm dịch vụ, từ đó tăng trưởng lợi nhuận, góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế, SHB đã nhanh chóng và kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh doanh. Cụ thể, SHB đã triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng nhằm đồng hành hỗ trợ khách hàng. Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí; điều chỉnh giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác.

Đồng thời, để tiếp sức khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, SHB triển khai gói tín dụng 2.500 tỷ đồng. Chương trình tiếp sức khách hàng bao gồm ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng và đặc biệt gói tín dụng giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Song song đó, SHB triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất.

SHB đã và đang rà soát từng nhóm ngành hàng, với từng khách hàng để đánh giá khó khăn của doanh nghiệp và cá nhân để cung cấp các giải pháp phù hợp nhất; Hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra nhằm giúp DN giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động SXKD; Cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho DN; Tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn…

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết:“Trong nhiều năm gần đây, SHB đã dành nhiều nguồn lực hỗ trợ cho DNNVV: từ cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tạo điều kiện DNNVV tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn đến triển khai nhiều sản phẩm tài trợ chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế…

Bên cạnh đó, SHB đã kết hợp với các doanh nghiệp lớn, các hiệp hội, tổ chức để hỗ trợ các DNVVN về thông tin thị trường, về kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ, đào tạo hướng dẫn, nâng cao quản trị. Hướng tới góp phần xây dựng cộng đồng DNNVV Việt Nam vững chắc, minh bạch và lành mạnh và mạnh mẽ vươn ra biển lớn.”

Ông Nguyễn Văn Lê cho biết thêm các chương trình, giải pháp, sản phẩm của ngân hàng luôn được cải tiến và sáng tạo thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có hiểu biết sâu sắc về khách hàng dựa trên nhu cầu, phản hồi... Bên cạnh đó, bằng cách phân loại khách hàng thành nhiều phân khúc, SHB có thể cung cấp giá cả cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.