Việc quản lý hoạt động kinh doanh xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (đang hoạt động Uber, Grab) như hoạt động kinh doanh xe taxi cần xây dựng quy hoạch vận tải hành khách công cộng bằng xe taxi đến năm 2030
Ngày 20/10, Sở GTVT Hà Nội đã thông tin về đề án thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô, đơn vị cũng chỉ rõ 3 điều kiện kỹ thuật để đề án được triển khai.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Tramoc) và Trung tâm Tư vấn phát triển Giao thông vận tải (GTVT - Trường Đại học GTVT - đơn vị tư vấn) vừa báo cáo Sở GTVT Hà Nội tiến độ xây dựng Đề án “Thu phí phương tiện vào một số khu vực Hà Nội có nguy cơ ùn tắc giao thông”.
Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào” (đề án thu phí xe ô tô vào nội đô) vừa được đơn vị tư vấn là đại diện ĐH GTVT bổ sung, hoàn thiện báo cáo Sở GTVT Hà Nội lần thứ 3.
UBND TP Hà Nội đang giao Sở GTVT Hà Nội cùng phối hợp với các đơn vị xây dựng mục tiêu, lộ trình thực hiện Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí methane (khí mê-tan) của ngành GTVT.
Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố đề cương dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô. Ranh giới để xác định việc thu phí là từ đường Vành đai 3 trở vào.
Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo định hướng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, giai đoạn này thành phố sẽ hoàn thành đường vành đại 4 và tiến hành khởi công vành đai 5.
Dự thảo quy chế quản lý taxi Hà Nội với rất nhiều điểm mới đã được các cơ quan quản lý, hiệp hội, doanh nghiệp taxi trên địa bàn Thủ đô đồng thuận và dự kiến phê duyệt ngay cuối năm 2018.
Sau một tháng thí điểm hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, trong đó có Uber, Grab, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị UBND Thành phố cho phép chính thức cấm xe taxi, xe hợp đồng trên 11 tuyến ph
Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, Hà Nội triển khai mô hình trông giữ phương tiện có ứng dụng dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe và thanh toán dịch vụ qua điện thoại thông minh (iParking) tại 151 điểm đỗ.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề nghị các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Nguyên Gia Thiều, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm từ ngày 7/3.
Sáng 23/2, UBND phường Thụy Khuê cùng các cơ quan chức năng của quận Tây Hồ (Hà Nội) và các sở ngành liên quan đã tổ chức xử lý các hạng mục vi phạm tại khu vực bến thủy Hồ Tây.
Ngoài tuyến buýt nhanh BRT số 01 Bến xe Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa đã đưa vào vận hành, thành phố sẽ có 7 tuyến xe buýt nhanh BRT nữa để giải quyết giao thông công cộng của thủ đô.