Sự trở lại mạnh mẽ của những thương hiệu thời trang thể thao

Khi thời trang đường phố ngày càng được yêu thích và coi trọng thì những cái tên như Fila, Reebok,Champion hay Kappa cũng đang dần tìm lại được thời kỳ hoàng kim của chính mình.

Giới mộ điệu đang chứng kiến ngành công nghiệp thời trang thể thao đổ bộ trở lại với sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc. Ngoài những thương hiệu nổi tiếng như Nike, adidas, Puma,… những hãng thời trang thể thao cao cấp khác đã và đang dần lấy lại được thời huy hoàng của mình.

1. FILA

Được sinh ra tại miền Bắc nước Ý, nổi tiếng như một thương hiệu thời trang thể thao Tennis với đại diện thương hiệu là vận động viên quần vợt nổi tiếng Bjorn Borg - cũng chính là một người hâm mộ trung thành của hãng thể thao nổi tiếng với tông màu trắng sọc xanh đỏ này. Năm 1986, Reinhold Messner đã khoác lên mình một bộ đồ leo núi đặc biệt được thiết kế riêng khi ông hoành thành chặng đường chinh phục đỉnh núi Everest.

Thương hiệu luôn luôn cố gắng đi theo lý tưởng thiết kế của chính mình, “vintage but never conventional” (Cổ điển nhưng không thông thường). Tuy nhiên, xu hướng thời trang đường phố của FILA được bắt đầu bởi những thanh thiếu niên những năm 80s. Và bây giờ, nó lại được chính các millennials “lăng xê” tích cực một lần nữa.

2. Kappa

Kappa – một thương hiệu thời trang thể thao của Ý, nổi tiếng gắn liền với hình ảnh những cổ động viên quá khích của châu Âu trong suốt nhiều năm liền. Ban đầu, dòng đồ chủ đạo của hãng chỉ là vớ và đồ lót. Nhưng thương hiệu này đã từng gặt hái được nhiều thành công cho đến khi Giám đốc Sáng tạo của hãng quyết định để Vicky Pollard diện trang phục của mình trong series Little Britain.

Và đây được xem là dấu chấm hết của kỷ nguyên Kappa. Nhưng, thương hiệu thời trang thể thao này đang trở lại và phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua sau khi hãng quyết định thay đổi chiến lược của mình bằng cách mời những ngôi sao có sức ảnh hưởng đến công chúng như Lewis Hamilton và Brooklyn Beckham và dần lấy lại uy tín của mình trong làng thời trang đường phố. BST mới của họ cho thấy sự khởi đầu của dòng retro cổ điển kết hợp với những ảnh hưởng từ xu hướng thời trang hiện đại.

Từ những chiếc áo sweatshirts (áo nỉ), bộ tracksuit, áo thun bình thường cho đến những dụng cụ thể thao của họ được thiết kế có khuynh hướng nghiêng về thời trang nhiều hơn là thể thao. Vì vậy, thay vì nhớ tới một thương hiệu thời trang thể thao Kappa đã mất, chúng ta nên nhìn họ với một bộ áo mới, sôi động hơn và hoàn toàn xứng đáng để mong chờ một tương lai tươi sáng sẽ trở lại cho thương hiệu này.

3. Champion

Một thương hiệu thời trang thể thao chuyên về kỹ thuật, chức năng được thành lập năm 1919, cách đây 99 năm. Và ngày nay, họ đã tự hồi sinh mình như một thương hiệu thời trang đường phố.

Nổi tiếng vào những năm đầu 90s, Champion là một trong những cái tên đi đầu trong việc tạo ra trào lưu Athleisure trong những năm gần đây; và Champion đã rất khéo léo tái tạo hình ảnh của mình để sẵn sàng chào đón tương lai. Chữ “C” – một trong những biểu tượng của thương hiệu, đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và đúng với cái tên của họ, “Nhà vô địch” không bao giờ biến mất.

4. Reebok

Đã từng là thương hiệu "chẳng ai để mắt tới" cách đây vài năm, nhưng bây giờ Reebok lại chính là một trong những cái tên “cool” nhất của làng thời trang đường phố.

Trong nhiều thập kỷ qua, đội ngũ nghiên cứu của hãng đã sản xuất một loạt các trang phục thể thao đặc trưng. Cách đây hơn 20 năm khi thời trang thể thao bùng nổ, Reebok chính là cái tên nổi bật nhất vào giữa thập niên 80. Từ dòng giày thường của hãng cho đến dòng trainers, dòng pumps đều trở thành một trong những xu hướng cực kỳ nổi tiếng vào những năm 90s, hãng đã bán ra 20 triệu đôi giày trên toàn cầu.

Phong cách thời trang thể thao mà Reebok hiện đang theo đuổi trở lại là dòng thời trang thập niêng 90s. Chắc hẳn Reebok đang có ý định chiếm lại ngôi vương đã mất cách đây vài năm của mình bằng những thiết kế đã từng đưa họ lên đỉnh cao vinh quanh, và bộ sưu tập gần đây của hãng mang phong cách cổ điển rất được ưu chuộng bởi giới trẻ.

5. Ellesse

Nổi tiếng khắp các cửa hàng thời trang thể thao của châu Âu bởi logo thương hiệu độc đáo và Ellesse đang trở lại với một logo hoàn toàn mới mẻ, đơn giản hơn và đầy ý nghĩa của hãng. Sau cuộc hợp tác đầy thành công với Boris Becker vào năm 1985, thương hiệu thời trang thể thao này dần trở nên phổ biến hơn trong những năm 90s với dòng áo nỉ nhưng hiện nay họ lại được yêu thích bởi những thế hệ trẻ yêu mến vintage.

Thiết kế của hãng không quá khác so với lúc đầu, và ngày nay chúng trở thành những xu hướng thời trang đương đại rất được yêu thích. Ngoài ra, hãng này đang hợp tác với ASOS, phát triển dòng túi xách và áo khoác mang phong cách đường phố. Thật khó để bỏ lỡ sự trở lại của Ellesse đúng không nào?

Tham khảo Elle Man