Tài xế rủ nhau dùng tiền lẻ mua vé, BOT quốc lộ 5 hỗn loạn sáng đầu tuần

Nhiều tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT số 1 QL 5 (Hưng Yên), lực lượng CSGT, CSCĐ và các lực lượng chức năng đã có mặt từ sáng sớm để làm nhiệm vụ.
Tài xế rủ nhau dùng tiền lẻ mua vé, BOT quốc lộ 5 hỗn loạn sáng đầu tuần

Theo ghi nhận, lúc 7h30 ngày 11/12, tại Trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, một số tài xế sử dụng tiền lẻ để qua trạm. Sau đó ít phút, khu vực này bị ùn tắc kéo dài. Lực lượng chức năng phân luồng cho các xe ôtô đi sang làn xe máy để tránh ùn tắc.

Khoảng 1 giờ sau, nhiều tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé. Có tài xế đưa nhân viên trạm thu phí 41.100 đồng để mua vé 40.000 đồng và yêu cầu tài xế trả lại 100 đồng tiền thừa. Tuy nhiên, nhân viên trạm không có tờ 100 đồng nên đưa 200 đồng trả lại nhưng lái xe nhất quyết không nhận, đòi bằng được 100 đồng mới chịu đi. 

Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT quốc lộ 5

Sự việc xảy ra vào đúng giờ cao điểm sáng đầu tuần, khiến giao thông khu vực Trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài.

Trước đó, trong một nhóm kín, các lái xe kêu gọi cùng nhau dùng tiền lẻ để phản đối việc thu phí hai trạm thu phí trên quốc lộ 5.

Họ cho rằng việc Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đặt trạm trên quốc lộ 5 để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là bất hợp lý.

Các phương tiện tắc nghẽn cục bộ.

Theo cánh tài xế, buổi sáng họ trả tiền lẻ chiều Hà Nội - Hưng Yên, buổi chiều từ 16h30 phản đối chiều ngược lại.

Trước đó, đại diện Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) - đơn vị quản lý trạm thu phí nêu trên cho biết: "Thông tin trên mạng, chúng tôi đã nắm được một phần. Tuy nhiên, về thời gian, các tài xế nói thế nhưng chưa chắc đã thực hiện. Và tất nhiên là chúng tôi đã chuẩn bị sẵn phương án".

Về trạm thu phí số 1 QL5, theo Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29.11.2007 và Công văn số 1337/TTg-KTN ngày 4.9.2013 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam được phép thực hiện thu phí tại trạm thu phí Như Quỳnh (Văn Lâm, Km18+150, QL5) và trạm thu phí số 2 (Km82+788, QL5) để hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5 và chi phí bảo trì QL5. "Để đảm bảo hoàn vốn theo phương án tài chính của Hợp đồng BOT, việc thu phí tại trạm Như Quỳnh huyện Văn Lâm, Hưng Yên được thực hiện theo lộ trình, tuân thủ theo quy định tại các Thông tư của Bộ Tài chính.

Cụ thể: Thông tư số 233/2012/TT-BTC ngày 31/12/2012; Thông tư số 153/2015/TT-BTC ngày 1/12/2015; Thông tư số 254/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016.

Theo Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...