Tạp chí Asia Golf: Việt Nam là điểm đến du lịch gôn hấp dẫn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2017

Theo kết quả từ cuộc bình chọn Giải thưởng gôn Châu Á 2017 (2017 Asia Golf Awards on-line poll), Việt Nam vượt qua hàng loạt các quốc gia khác để dành số lượt bình chọn cao nhất, trở thành điểm đến du
Tạp chí Asia Golf: Việt Nam là điểm đến du lịch gôn hấp dẫn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2017

Xếp hạng uy tín này đã được Asia Pacific Golf Group (APGG) cơ quan chủ quản của Tạp chí Asia Golf công bố vào ngày hôm nay. Ông Mike Sebastian, Giám đốc điều hành APGG đồng thời cũng là Chủ tịch của giải thưởng Gôn Châu Á 2017, cho biết: "Việt Nam đã tạo ra được ấn tượng rất tốt trong cuộc bình chọn trực tuyến của Giải thưởng Gôn Châu Á năm 2017, qua đó dành được rất nhiều sự ủng hộ từ các Gôn thủ cả trong khu vực và quốc tế”.

Bình chọn trực tuyến của giải thưởng diễn ra trong thời gian ba tháng từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6 năm 2017. Thông qua cuộc bình chọn, Việt Nam đã trở thành điểm đến được ưa thích nhất đối với đa số người tham gia bình chọn, với hơn 104.000 phiếu hợp lệ.

Điều kiện phát triển thuận lợi

Theo ghi nhận từ phía APGG, có được kết quả tuyệt vời này phải kể đến sự quan tâm đầu tư vào du lịch Gôn của Việt Nam. Các Gôn thủ và giới truyền thông đã dành rất nhiều những lời khen ngợi đến đất nước cũng như cơ sở vật chất của tại Việt Nam.

Việt Nam đã sở hữu rất nhiều sân gôn đạt đẳng cấp quốc tế, nằm trải trên đường bờ biển dài hơn 3000 km, từ Hà Nội ở miền Bắc, Đà Nẵng ở miền Trung cho tới Thành phố Hồ Chí Minh ở miền Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, ước tính có khoảng 40 sân gôn đang mở cửa đón khách và một số những sân gôn đang trong quá trình xây dựng sẽ đi vào hoạt động trong năm nay và năm 2018.

Chất lượng của các sân Gôn Việt Nam cũng được đảm bảo ở đẳng cấp cao khi được phát triển bởi các nhà thiết kế sân gôn hàng đầu Thế giới. Một ví dụ điển hình là Nicklaus Design, nhà thiết kế sân gôn hàng đầu thế giới sáng lập bởi huyền thoại gôn Jack Nicklaus đã trở thành đối tác chiến lược và độc quyền với Tập đoàn BRG tại Việt Nam để cùng nhau phát triển những kế hoạch dài hạn.

Chính nhờ sự phát triển của gôn tại Việt Nam, hàng chục ngàn lao động đã có việc làm và được đào tạo với là với định hướng nghề nghiệp lâu dài, đóng góp không nhỏ vào kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh đó, các vùng đất hoang hóa cũng được đầu tư và sử dụng một cách hiệu quả làm thay đổi tích cực cơ cấu kinh tế, mang lại nhiều lợi ích kinh tế xã hội dài hạn và bền vững. 

“Xét một cách tổng thể, Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho môn thể thao tinh hoa này. Có thể nói rằng cho tới nay không có nơi nào trên thế giới có được sự phát triển gôn nhanh và đồng bộ như Việt Nam”. Ông Mike Sebastian nhận định.

Động lực phát triển từ Du lịch Gôn

Theo thông tin từ Tạp chí Asia Golf số lượng người chơi gôn trong nước ước tính có khoảng 30.000 đến 35.000 Gôn thủ người Việt. Cùng với tốc độ phát triển của gôn trong nước và sự ổn định của nền kinh tế, có thể thấy số lượng Gôn thủ trong nước sẽ còn tăng nhiều hơn nữa trong những năm tới.

Cộng thêm số lượng Gôn thủ quốc tế tới Việt Nam, có thể đưa ra kết luận rằng đất nước đã sẵn sàng cho sự bùng nổ về Gôn. Bên cạnh đó, du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2017 được dự kiến sẽ vượt 10 triệu lượt, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Chắc chắn rằng trong đó sẽ có một lượng du khách không nhỏ tới Việt Nam để trải nghiệm gôn ở đây.

Cùng với quá trình hội nhập kinh tế và xu hướng mới của du lịch cao cấp, du lịch golf Việt Nam đang từng bước phát triển đáng kể. Những năm gần đây, lượng khách đến Việt Nam chủ yếu từ các quốc gia có loại hình du lịch golf phát triển mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Anh.

Tại Việt Nam hai nhóm Gôn thủ tới từ hai nước Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm số lượng đông đảo nhất trong số những tay Gôn quốc tế thường xuyên đến đây, trong đó chưa kể đến một bộ phận gôn thủ người Hàn Quốc và Nhật Bản làm việc tại Việt Nam.

Một chỉ số khác cho thấy sự phát triển của du lịch Gôn là số liệu về chi tiêu vào du lịch của các du khách - một phương thức đo lường có giá trị đối với những nhà kinh doanh Gôn. Các số liệu đã chỉ ra doanh thu du lịch của Việt Nam trong năm 2015 đạt khoảng 15 tỷ đô la Mỹ và con số này được dự kiến sẽ còn vượt ngưỡng 17 tỷ đô la Mỹ trong năm 2017.

Việt Nam hiện nay được đánh giá là điểm đến du lịch Gôn hàng đầu trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn nữa trong tương lai. Chắc chắn điều đó sẽ mang lại những khoản lợi nhuận tài chính không nhỏ cho các Câu lạc bộ Gôn trong nước.

Việt Nam sẽ chính thức nhận được giải thưởng danh giá này trong Lễ trao Giải thưởng Gôn Châu Á năm 2017 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 16 tháng 11 sắp tới. Hội nghị năm nay được đăng cai tổ chức tại Việt Nam với sự tài trợ của Tập đoàn BRG, nhà phát triển và vận hành gôn hàng đầu Việt Nam.

 >> Tập đoàn BRG và SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.