Tập đoàn Hưng Thịnh bắt tay hàng loạt đối tác phát triển du lịch Quy Nhơn

Mục tiêu của việc ký kết hợp tác chiến lược là tạo thêm sức bật để du lịch Quy Nhơn nắm bắt những cơ hội mới, hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á”, trở thành điểm đến nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hưng Thịnh và nhiều đối tác danh tiếng trong và ngoài nước như: Boston Consulting Group (BCG), Vietravel, Đại học Quy Nhơn, Trường Quốc tế Pegasus... được cho là “cú hích” lớn ngay trong giai đoạn quan trọng của ngành du lịch đầu năm 2022.

Tập đoàn Hưng Thịnh, BCG tham gia xây dựng đề án phát triển du lịch Quy Nhơn

Tại lễ ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn châu Á” ngày 9/1, UBND TP.Quy Nhơn cùng Tập đoàn Tư vấn Quốc tế Boston Consulting Group (BCG) và Tập đoàn Hưng Thịnh đã ký thỏa thuận xây dựng đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Tập đoàn Hưng Thịnh, BCG và TP.Quy Nhơn ký kết việc lập đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030
Tập đoàn Hưng Thịnh, BCG và TP.Quy Nhơn ký kết việc lập đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030

Theo đó, đề án tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Đề án sẽ chú trọng khẳng định tiềm năng và vị thế vốn có của Quy Nhơn tại thị trường trong nước, đồng thời xây dựng các giải pháp đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu lục; đặc biệt khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững kinh tế và xã hội.

“Đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030 được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố nhằm hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu phát triển du lịch – một trong năm trụ cột tăng trưởng kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân và góp phần vào sự phát triển chung của địa phương”, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn nhấn mạnh tại sự kiện ký kết với Hưng Thịnh và BCG.

Hợp lực cùng Vietravel kết nối điểm đến, thu hút du khách trong và ngoài nước

Đồng thời tại sự kiện, Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) cũng đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ khai thác và tối ưu thế mạnh hệ sinh thái của hai tập đoàn để đồng hành phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành, hàng không; xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới; đồng hỗ trợ khai thác, quảng bá hình ảnh của hai tập đoàn tại các điểm nhận diện ở trong và ngoài nước; tập trung xây dựng hệ thống, tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý nguồn lực và triển khai dịch vụ… nhằm mang đến những trải nghiệm xứng tầm và nâng cao giá trị thụ hưởng cho du khách.

Hưng Thịnh và Vietravel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện
Hưng Thịnh và Vietravel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Đặc biệt đối với thị trường Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel sẽ cùng thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong… Từ đó góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Quy Nhơn vươn tầm châu Á, khẳng định tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel nhận định: “Trong năm 2022, với mục tiêu đón 3,4 triệu lượt khách du lịch của tỉnh Bình Định thì việc liên kết giữa những doanh nghiệp lớn uy tín trong ngành như Vietravel và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản như Tập đoàn Hưng Thịnh là cần thiết để tạo nên sức mạnh chung. Ngoài ra, sự mong đợi không chỉ dừng lại ở việc ký kết giữa các doanh nghiệp trong ngành mà còn lan tỏa ra các doanh nghiệp dịch vụ khác góp phần tăng cường hơn nữa kết nối giữa các đơn vị trong ngành và ngoài ngành để góp phần thúc đẩy và phục hồi ngành du lịch nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.”

Hưng Thịnh tài trợ 100 tỷ đồng phát triển nguồn nhân lực du lịch

Trước thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hưng Thịnh ký kết hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus
Hưng Thịnh ký kết hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus

Theo đó, Hưng Thịnh Land công bố tài trợ 100 tỷ đồng trong 3 năm. Nguồn kinh phí tài trợ này sẽ được dùng để hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch của Bình Định, thông qua chương trình hợp tác giữa Hưng Thịnh và 2 trường nói trên.

Chia sẻ về các hoạt động nâng tầm du lịch Quy Nhơn, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để cùng nâng cao tầm vóc của thương hiệu du lịch Quy Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ vốn có của ngành du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ chắp thêm đôi cánh để du lịch Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á” đúng với những tiềm năng và tài nguyên nơi đây đã có.”

Hưng Thịnh trao bảng biểu trưng tài trợ 100 tỷ đồng nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch của tỉnh Bình Định
Hưng Thịnh trao bảng biểu trưng tài trợ 100 tỷ đồng nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch của tỉnh Bình Định

Theo nhận định, với cách tiếp cận toàn diện và bài bản từ xây dựng tầm nhìn đột phá, hoạch định chiến lược, cho đến đầu tư vào những dự án cung cấp các sản phẩm du lịch đa dạng và hỗ trợ các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, Tập đoàn đang tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những “sếu đầu đàn” cùng với Quy Nhơn bay cao và vươn xa trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Cùng với việc hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển du lịch Quy Nhơn, đồng hành với thành phố trong việc phát triển nguồn nhân lực du lịch, hiện Tập đoàn Hưng Thịnh và các đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn đã và đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản quy mô tại địa phương, góp phần thay đổi diện mạo phố biển.

Có thể kể đến khu căn hộ du lịch Quy Nhon Melody đang hoàn thiện, khu căn hộ Grand Center Quy Nhon, khu đô thị thương mại Richmond Quy Nhon đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Công viên – nhạc nước Mũi Tấn trở thành điểm check-in hấp dẫn và trong tương lai gần, nơi đây sẽ là tổ hợp dịch vụ, thương mại, khách sạn cao tầng có quy mô hơn 7 ha, được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của TP Quy Nhơn.

Đặc biệt, Tập đoàn Hưng Thịnh đang dành nhiều tâm huyết phát triển quần thể du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp quốc tế quy mô 1.000ha tại bán đảo Hải Giang với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 47.000 tỷ đồng, trong đó đã đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng vào nhiều hạng mục ưu tiên.

Quần thể này được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại thông minh sầm uất bậc nhất, quy tụ loạt tiện ích ấn tượng như quần thể nhạc nước, khách sạn 5 sao, sân golf 18 hố do “cá mập trắng” Greg Norman thiết kế, khu công viên giải trí chủ đề (theme park)…

Dự án nằm trong chiến lược của Tập đoàn Hưng Thịnh và là dấu ấn quan trọng trên hành trình Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.