Tập đoàn KIDO dự định chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50%

CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán: KDC) vừa thông qua nghị quyết về phương án chia cổ tức đặc biệt bằng tiền mặt với tỷ lệ 50%. Như vậy, mỗi cổ phiếu được nhận 5,000 đồng.

Tập đoàn KIDO sẽ lấy ý kiến thông qua ĐHCĐ bất thường vào ngày 20/12/2022. Đại hội lần này sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Hiện, Tập đoàn KIDO đang có hơn 257 triệu cổ phiếu đang lưu hành. KIDO dự kiến sẽ chi 1,285 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức đặc biệt này. Trước đó, Tập đoàn KIDO đã chi trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 6% cho năm 2022 vào tháng 8.

Tập đoàn KIDO

Trên thị trường, cập nhật đến 15h ngày 3/10/2022, cổ phiếu KDC của Tập đoàn KIDO đang ở mức 62.000 đồng/cổ phiếu.

Được biết, Tập đoàn KIDO là doanh nghiệp lớn trong mảng thực phẩm tại Việt Nam, với hoạt động trải dài từ dầu ăn cho tới bánh, kem, sữa và gần đây hơn là chuỗi cửa tiệm Chuk Coffee & Tea. Hiện, Tập đoàn KIDO này đang cố đẩy mạnh mở rộng chuỗi cửa hàng Chuk Coffee & Tea ra miền Bắc.

Kết thúc 9 tháng đầu năm, Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần gần 9.6 nghìn tỷ đồng, đạt 33% kế hoạch doanh thu. Lãi trước thuế là 485 tỷ đồng, đạt 54% mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2022. Tính đến hết ngày 30/9/2022, Tập đoàn KIDO đang nắm hơn 1.6 nghìn tỷ đồng tiền mặt và các khoản đầu tư giữ tới đáo hạn. 

Mới đây nhất, Tập đoàn KIDO thông báo mua lại hơn 3.9 triệu cp TAC (đợt 3) của CTCP Dầu thực vật Tường An. Tập đoàn KIDO và công ty con Vocarimex đang nắm giữ 87.29% và nếu mua lại thành công, ông lớn này sẽ sở hữu 100% tại TAC.

Trên thị trường, cập nhật đến 15h ngày 3/10/2022, cổ phiếu KDC đang ở mức 62.000 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm

Tập đoàn KIDO mua lại toàn bộ cổ phiếu TAC sau khi hủy niêm yết

Tập đoàn KIDO mua lại toàn bộ cổ phiếu TAC sau khi hủy niêm yết

Công ty CP Tập đoàn KIDO vừa thông báo và hướng dẫn thủ tục bán cổ phiếu, thực hiện theo cam kết mua lại cổ phiếu Công ty CP Dầu thực vật Tường An (TAC) sau khi công ty này hủy niêm yết. Cổ đông sở hữu cổ phiếu TAC có thể đăng ký bán từ ngày 26/5 đến 03/6/2022.

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…