Thế Giới Di Động ký MOU với CAS Energy triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn tại chuỗi Bách hóa Xanh

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn.

CAS Energy ký MOU với Thế giới Di động
CAS Energy ký MOU với Thế giới Di động

Nội dung của hợp tác bao gồm hoạt động lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời kết hợp với xử lý và tuần hoàn chất thải hữu cơ, cụ thể CAS Energy sẽ thực hiện thu gom chất thải hữu cơ tại cửa hàng Bách hóa Xanh và xử lý thành chất dinh dưỡng hữu cơ cho nông nghiệp.

Bước đầu dự án sẽ triển khai tại 50 cửa hàng Bách hoá Xanh tại thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ được mở rộng trên toàn chuỗi với hơn 1700 cửa hàng Bách hoá Xanh trong tương lai.

Dự án hợp tác này nhằm giảm phát thải carbon trong chuỗi cửa hàng Bách hoá Xanh, giúp cả hai doanh nghiệp từng bước thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Đây cũng là minh chứng cho thấy sự nghiêm túc và cam kết mạnh mẽ của nhà bán lẻ hàng đầu Thế Giới Di Động trong việc thúc đẩy tăng trưởng xanh và đóng góp vào mục tiêu Net-Zero (cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính gần bằng 0) vào năm 2050 của Việt Nam.

Chứng kiến buổi ký kết còn có ông Nguyễn Hồng Quân - Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển kinh tế tuần hoàn, ông Trần Nhật Minh - Viện trưởng Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), ông Đinh Thanh Minh và ông Nguyễn Sỹ Đông Hải - đại diện Dự án An ninh năng lượng đô thị Việt Nam của USAID. Đây là các đối tác chiến lược của CAS Energy trong ngành năng lượng tái tạo, xử lý chất thải hữu cơ và triển khai nhân rộng các dự án kinh tế tuần hoàn.

Tại buổi ký kết, ông Đoàn Trung Hiếu - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tận Tâm, Trưởng Dự án Năng lượng tái tạo của MWG chia sẻ: “Môi trường có ý nghĩa quan trọng với cuộc sống của chúng ta và thế hệ mai sau. Là nhà bán lẻ hàng đầu, chúng tôi tiên phong trong các hoạt động hướng đến phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn và coi đây là mục tiêu và trách nhiệm của mình song hành cùng với việc phát triển kinh doanh và đóng góp tích cực cho cộng đồng”Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn.

Nội dung của hợp tác bao gồm hoạt động lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời kết hợp với xử lý và tuần hoàn chất thải hữu cơ, cụ thể CAS Energy sẽ thực hiện thu gom chất thải hữu cơ tại cửa hàng Bách hóa XANH và xử lý thành chất dinh dưỡng hữu cơ cho nông nghiệp. Bước đầu dự án sẽ triển khai tại 50 cửa hàng Bách hoá XANH tại thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ được mở rộng trên toàn chuỗi với hơn 1700 cửa hàng Bách hoá XANH trong tương lai.

Dự án hợp tác này nhằm giảm phát thải carbon trong chuỗi cửa hàng Bách hoá XANH, giúp cả hai doanh nghiệp từng bước thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Đây cũng là minh chứng cho thấy sự nghiêm túc và cam kết mạnh mẽ của nhà bán lẻ hàng đầu Thế Giới Di Động trong việc thúc đẩy tăng trưởng xanh và đóng góp vào mục tiêu Net-Zero (cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính gần bằng 0) vào năm 2050 của Việt Nam.

Ông Trần Anh Đông, đại diện công ty CAS Energy, đã chia sẻ về những mục tiêu và cam kết của doanh nghiệp trong các hoạt động hợp tác bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội: “CAS Energy luôn đi đầu và nỗ lực trong việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, hướng tới một nền kinh tế Xanh, kinh tế tuần hoàn. Chúng tôi ứng dụng các công nghệ tiên tiến và hiệu quả vào các giải pháp xanh hoá để cung cấp cho đối tác và khách hàng những giải pháp toàn diện, thực hiện tốt các hoạt động ESG, biến đó thành cơ hội phát triển và tăng cường năng lực cạnh tranh của hai bên”.

Chia sẻ thêm về dự án lần này, ông Nguyễn Hồng Quân - Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển kinh tế tuần hoàn, đại diện là đối tác chiến lược của CAS Energy cho biết: “Dự án hợp tác triển khai kinh tế Xanh - kinh tế tuần hoàn lần này là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường của hai doanh nghiệp cũng như ở Việt Nam. Chúng tôi hy vọng dự án lần này sẽ góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng doanh nghiệp cũng như người dân về môi trường, năng lượng tái tạo, quản lý rác thải hiệu quả và tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực. Dự án cũng nhằm tạo ra những mô hình kinh doanh mới, mang lại lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường cho các bên liên quan”.

Xem thêm

Bách Hoá Xanh: Doanh thu 8 tháng giảm 15%

Bách Hoá Xanh: Doanh thu 8 tháng giảm 15%

Trong thông báo kết quả kinh doanh tháng 8/2022, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) cho biết, Bách hóa Xanh đóng góp 17.600 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm, tương đương 19% tổng doanh thu và giảm 15% so với cùng kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.