Thế Giới Di Động lần thứ 4 thống trị TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MCK: MWG) vừa được vinh danh là công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt tổ chức.
Thế Giới Di Động lần thứ 4 thống trị TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Đây là lần thứ 4 Thế Giới Di Động dẫn đầu trong top “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” chỉ trong 6 năm niêm yết trên thị trường chứng khoán (năm 2014) và 8 năm giải thưởng này được tổ chức (2012-2019). Có thể thấy, chỉ riêng Thế Giới Di Động đã chiếm đến một nửa số lần đạt giải Quán quân của giải thưởng. Điều này thể hiện rõ vị thế dẫn đầu của Thế Giới Di Động trên thị trường trong những năm gần đây.

Đặc biệt là năm 2019, Thế Giới Di Động đã đạt mức vốn hóa trên 2,2 tỷ đô, tăng gấp 10 lần so với năm đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán (2014). Cũng trong năm này, Thế Giới Di Động đã ghi nhận mức doanh thu thuần đến 102.174 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 3.836 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 18% doanh thu và 33% lợi nhuận sau thuế so với năm 2018. Năm 2020, đại dịch Covid 19 khiến nhiều doanh nghiệp cùng ngành sụt giảm sâu tới 30-40%, nhưng MWG vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 8% và lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 10%.

Mặc dù đã là nhà bán lẻ dẫn đầu, Thế Giới Di Động dường như vẫn đang trong cuộc đua với chính mình để gia tăng cách biệt đáng kể với các doanh nghiệp cùng ngành khác. Cả thegioididong.com và Điện máy Xanh đều liên tục đưa ra những thử nghiệm và cải tiến mới, từ bán thêm đồng hồ, tới triển khai mô hình nhân viên đa năng "tất cả trong một", từ thay đổi layout siêu thị Điện máy Xanh mini giúp doanh thu tăng trưởng thêm 30% tới việc ra mắt thêm mô hình mới nhằm chiếm lĩnh 70% thị phần bán lẻ điện máy.

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT và ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT và ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO

Chuỗi Bách hóa Xanh ngày càng có sự phát triển vượt bậc khi doanh thu và số lượng cửa hàng năm 2019 tăng 2,5 lần so với năm trước. Chỉ 4 năm kể từ ngày ra mắt, với 1.008 cửa hàng hoạt động tại 21 tỉnh thành, Bách hóa Xanh đã đóng góp hơn 10.000 tỷ đồng cho MWG, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của tập đoàn trong năm 2019.

Những thành tựu to lớn trên cũng đã giúp cho Thế Giới Di Động trở thành đại diện Việt Nam duy nhất lọt Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương do Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia) bình chọn.

Để tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm lĩnh trên 55% thị phần điện thoại và 70% thị phần điện máy tại Việt Nam trong vài năm tới. Trong khi đó, mảng bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng được Thế Giới Di Động kì vọng tiếp tục tăng trưởng trên 100% trong năm 2020.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.