Mazda3 2019 có thêm phiên bản máy dầu tại châu Âu
Cả 2 bản động cơ xăng là Skyactiv-G 2.0L và Skyactiv-X trên Mazda3 2019 đều được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ (mild hybrid), trong đó Skyactiv-G 2.0 là động cơ hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 213 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Hệ thống M Hybrid 24V mới của Mazda3 2019 trang bị khối pin lithium-ion 600 kJ và bộ chuyển đổi DC-DC, động cơ Skyactiv-G 2.0L 4 xi-lanh cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn và mức xả thải thấp hơn với mức tiêu hao hỗn hợp chỉ khoảng 6 lít/100 km, xả thải CO2 136 g/km.
Nội thất sang trọng trên Mazda3 2019
Với bản động cơ dầu, Mazda3 2019 đã được thay thế động cơ diesel 1.5L và 2.2L trên phiên bản trước bằng động cơ Skyactiv-D 1.8L mới, cho công suất 114 mã lực tại 1.400 vòng/phút và mô-men xoắn 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút. Động cơ diesel cho khả năng vận hành kinh tế hơn. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp khá thấp, chỉ khoảng 4,8 lít/100 km, trong khi lượng khí thải là 130 g/km.
Động cơ Skyactiv-D mới được trang bị hệ thống NOx Storage Catalyst (NSC), có khả năng chuyển đổi ô xít nitơ thành nitơ không độc hại, giảm đáng kể lượng khí thải NOx ra môi trường. Động cơ mới của Mazda3 2019 còn có tính năng đốt nhanh đa giai đoạn (RMC), rút ngắn thời gian đốt nhiên liệu và giảm tiếng ồn.
Cả ba động cơ trên đều gắn với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp cho thị trường châu Âu. Riêng Skyactiv-X được trang bị thêm hệ thống i-Activ AWD (chỉ có trên bản hatchback). Tất cả model đều có tính năng kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp vào cua và đi đường thẳng ổn định hơn.
>> Mazda CX-5 2019 bản cao cấp nhất có nhiều thay đổi về nội thất