Theo chân tài xế Grabbike, lực lượng chức năng tại TP. Hồ Chí Minh phát hiện cơ sở chứa phẩm mỹ phẩm OBAGI và ZO bất hợp pháp

Theo chân tài xế Grabbike đến nhận hàng ở một căn nhà 5 tầng, lực lượng chức năng tại TP. Hồ Chí Minh cùng các lực lượng khác phát hiện cơ sở chưas mỹ phẩm OBAGI và ZO có nhiều dấu hiệu bất hợp pháp.

Thông tin chúng tôi vừa nhận được từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hồ Chí Minh cho biết, tại căn nhà 5 tầng nằm ở số 2A Lê Niệm, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, lực lượng QLTT đã tốn rất nhiều thời gian thẩm tra, xác minh bởi nghi vấn tại đây chứa trữ, kinh doanh hàng hoá không đúng quy định của pháp luật. Song, việc tiếp cận là không dễ dàng, bởi ngôi nhà thường xuyên trong tình trạng cửa đóng then cài, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Chiều tối ngày 26/8, một xe máy trong trang phục của grab dừng xe trước cửa, không lâu sau đó, thành viên trong ngôi nhà đã mở cửa và giao cho tài xế một thùng carton nghi chứa hàng, được đóng gói kỹ lưỡng. Chớp lấy thời cơ này, Đoàn kiểm tra gồm thành viên của Cục Nghiệp vụ QLTT (Tổng cục QLTT), đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Đội QLTT số 2 - Cục QLTT TP. HCM và Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú đã bất ngờ ập vào kiểm tra.

Lực lượng chức năng tại TP. Hồ Chí Minh phát hiện cơ sở chứa phẩm mỹ phẩm OBAGI và ZO bất hợp pháp
Lực lượng chức năng tại TP. Hồ Chí Minh phát hiện cơ sở chứa phẩm mỹ phẩm OBAGI và ZO bất hợp pháp

Căn nhà thuộc sở hữu của ông Hoàng Đặng Quốc Phong có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM. Trong toàn bộ không gian của căn nhà 5 tầng được chủ cơ sở tận dụng các ngóc ngách còn trống để chứa hàng hoá, chủ yếu là mỹ phẩm. Tuy nhiên, cơ sở lại chưa thực hiện đăng ký kinh doanh mặt hàng này theo quy định.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận một lượng lớn mỹ phẩm các loại như: dung dịch tẩy da chết, kem trị mụn, kem phục hồi da, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, nước hoa Hồng, serum cấp nước dưỡng ẩm phục hồi da, kem dưỡng ẩm trắng da mờ nám, bộ peel thay da sinh học, kem chống nắng… mang thương hiệu Obagi và ZO.

Chủ cơ sở thừa nhận là chủ sở hữu của toàn bộ số mỹ phẩm, nhưng không xuất trình được các hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp do mua trôi nổi trên thị trường.

Lực lượng chức năng cho biết, cơ sở này chủ yếu hoạt động kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử. Riêng trên zalo, chủ cơ sở sử dụng trên 100 tài khoản với các tên gọi khác nhau, điển hình như: “CTV - Sỉ Dược Mỹ Phẩm - OBG-Nhóm 3”; “Tổng Sỉ Dược Mỹ Phẩm HCM”; “Tổng Kho MỸ PHẨM NO.6”; “Bs Thanh Trà”; “Đổ Buôn Mỹ Phẩm - Lan Cosmetic”. Đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm được giới thiệu, quảng bá trên website: www.obagi.vn.

Sau 24h liên tục kiểm đếm, phân loại sản phẩm, lực lượng chức năng đã thu giữ trên 13.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm. Sau đó, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hoá để tiếp tục xác minh, làm rõ các yếu tố vi phạm theo quy định của luật pháp.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…