Thị trường điện lạnh vào mùa “tăng nhiệt”

Dù thời tiết vẫn đang còn lạnh, nhưng các doanh nghiệp sản xuất đồ điện lạnh như: quạt điện, điều hoà, máy lạnh… đã đẩy mạnh sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng đủ đáp ứng nhu cầu tăng đột biến vào mùa hè n
Thị trường điện lạnh vào mùa “tăng nhiệt”

Đến tháng 4 mới là thời điểm đầu mùa hè và nhiệt độ được dự báo sẽ tăng cao nhanh chóng. Thời tiết mùa hè tại Hà Nội vài năm gần đây rất nóng, nhiệt độ trong ngày có thời điểm lên tới 42 độ C, trời rất oi bứt. Nhu cầu mua sắm các loại thiết bị làm mát như máy lạnh, điều hoà, quạt hơi… thường có xu hướng tăng đột biến vào mùa nóng, nhất là tháng cao điểm nóng tháng 5, 6.

Nhưng ngay từ lúc này, thị trường điện lạnh đã bắt đầu sôi động với các chương trình thúc đẩy bán hàng của các siêu thị điện máy, các cửa hàng.

Sản phẩm điều hòa nhiệt độ năm nay có nhiều mẫu mã phong phú và được cải tiến nhiều so với năm trước.

Tại các siêu thị như Nguyễn Kim, Pico, Trần Anh, Vinmart, MediaMart, BigC… các khách hàng bắt đầu đến tìm hiểu các mẫu điều hòa mới của năm nay từ các thương hiệu quen thuộc như: Electrolux, Samsung, Panasonic, Daikin, Funiki... Người tiêu dùng hiện có xu hướng yêu thích các sản phẩm d trung và cao cấp inverter (tiết kiệm điện) với công suất dưới 12.000BTU, mức giá giao động từ 6.000.000 – 12.000.000 đồng/chiếc tùy nhãn hiệu.

Đón bắt nhu cầu thị trường, ngay từ cuối năm 2016, Công ty TNHH Điện lạnh Hòa Phát đã tăng sản lượng sản xuất, chủ động đáp ứng nguồn hàng đa dạng với các thiết bị làm mát như: Quạt phun sương, tủ lạnh, đặc biệt là máy điều hòa không khí, máy làm mát với thương hiệu Funiki tiết kiệm năng lượng.

Do mùa cao điểm nắng nóng, tình trạng cắt điện xảy ra nhiều hơn và giá điện tăng cao nên người tiêu dùng đặc biệt chú trọng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, phù hợp chi phí… Đơn cử, dòng sản phẩm mới máy làm mát Funiki của Điện lạnh Hòa Phát vừa được cung cấp cho thị trường đã được nhiều khách hàng quan tâm, tìm mua vì kích cỡ, kiểu dáng đa dạng, phù hợp cho mọi gia đình, các không gian thương mại khác, và đặc biệt tiết kiệm năng lượng, không làm khô da, có lợi cho sức khỏe…

Để cạnh tranh tiêu thụ, các nhà sản xuất liên tục cải tiến mẫu mã sản phẩm, bổ sung các tính năng tiết kiệm năng lượng, làm tươi không khí, chống khô da... nhằm hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

Bà Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát cho biết: “Với tình hình tiêu thụ các sản phẩm điện lạnh tương đối khả quan trong hai tháng đầu năm, chúng tôi đã lên phương án tối đa hóa công suất sản xuất, tăng dự trữ, cam kết không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, cháy hàng trong thời kỳ cao điểm”.

Điện lạnh Hòa Phát đã chuẩn bị máy móc, vật tư và thiết bị để thực hiện tốt kế hoạch sản xuất trong mùa vụ năm nay. Công ty đã lên kế hoạch tăng cường nhân sự, cán bộ thị trường, dự trữ hàng hóa và các phương án đẩy mạnh công suất trong tháng cao điểm mùa nóng. Nhà máy sản xuất tủ đông cũng tăng cường ca sản xuất, áp dụng nhiều cải tiến sản xuất nhằm đáp ứng rất nhiều đơn đặt hàng ngay từ các tháng đầu năm 2017.

Theo bà Ngọc Anh, công ty đã củng cố thêm hệ thống bảo hành khắp các tỉnh thành, đầu tư hệ thống chăm sóc khách hàng thông qua số hotline 1800 1022 miễn phí trên toàn quốc, tăng thời gian bảo hành tủ đông từ 15 tháng lên 30 tháng… nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Để chọn được sản phẩm điện lạnh tốt, giá cả hợp lý, dịch vụ bảo hành tốt thì các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên tới các siêu thị, cửa hàng uy tín để được tư vấn kỹ, lựa chọn sản phẩm phù hợp và hữu ích cho gia đình.

Mai Hoa

>> Chung cư Hà Đông “nổi sóng” khi đại gia Aeon Mall đổ bộ

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…