Thị trường gọi xe của Việt Nam thêm tân binh mới đến từ Hàn Quốc

Công ty TNHH MVL Technology vừa giới thiệu bản thử nghiệm ứng dụng gọi xe TADA tại thị trường Việt Nam, không thu phí hoa hồng của đối tác tài xế trọn đời.
Thị trường gọi xe của Việt Nam thêm tân binh mới đến từ Hàn Quốc

TADA nghĩa tiếng Hàn là “Cùng đi nào” do nhà sáng lập Kay Woo (Hàn Quốc) sáng lập, có trụ sở tại Hàn Quốc nhưng được triển khai tại Singapore vào năm 2018. Việt Nam là quốc gia thứ 3 tại Đông Nam Á (sau Singapore và Campuchia) trong kế hoạch phát triển toàn cầu của công ty mẹ. 

TADA cũng là ứng dụng gọi xe đầu tiên trên thế giới và cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam hoạt động dưới hình thức không thu phí hoa hồng tài xế trọn đời. Ứng dụng được vận hành trên nền tảng công nghệ chuỗi khối tiên tiến mà Công ty MVL Technology đã nghiên cứu và phát triển.

Đối với những giao dịch sử dụng dịch vụ thẻ của ngân hàng, tài xế sẽ trực tiếp trả mức phí mà ngân hàng đưa ra, với ước tính không quá 5%.

Nhà sáng lập TADA Global - Kay Woo cho biết, ứng dụng vận hành trên nền tảng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) do công ty nghiên cứu và phát triển. Doanh thu sẽ đến từ các đối tác B2B trong hệ sinh thái gồm taxi truyền thống, bảo hiểm, dịch vụ sửa chữa, kinh doanh xe... và kiếm tiền từ các đối tác này bên cạnh việc bán quảng cáo.

Ứng dụng cũng sẽ không tung khuyến mại cho người dùng như các đối thủ và sẽ theo con đường bình ổn giá, không thu hoa hồng tài xế nên giá cước cũng rẻ hơn.

Theo ông Kay Woo - Nhà sáng lập TADA Global, doanh nghiệp chỉ dùng 50.000 USD trong ngân sách tiếp thị để thu hút tài xế và người dùng trong khi các đổi thủ đốt hàng triệu USD.

TADA bắt đầu tham chiến với 2.000 tài xế đã nộp đơn đăng ký. Thị trường đầu tiên là TP HCM và sẽ được mở rộng lần lượt đến Hà Nội và Đà Nẵng. Mục tiêu của hãng là thu hút 25.000 tài xế trong năm nay và chưa có ý định tham gia mảng gọi xe hai bánh trong tương lai gần.

TADA sử dụng công nghệ blockchain để lưu trữ các hồ sơ như thanh toán, bảo trì xe cộ. Tada nói đã có hơn 27.000 tài xế và 200.000 người dùng tại Singapore từ khi triển khai.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…