Logo thương hiệu Quốc gia gạo Việt Nam được chọn từ 500 tác giả phẩm dự thi của các tác giả, với trọng tâm là bông lúa cách điệu, lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh là biểu tượ
Mục tiêu của chiến lược là tăng giá trị gia tăng, nâng cao giá trị gạo xuất khẩu, giảm khối lượng xuất khẩu đến năm 2030 xuống còn khoảng 4 triệu tấn với kim ngạch tương đương khoảng 2,62 tỷ USD...
Thương vụ Việt Nam tại Australia đề nghị Văn phòng sở hữu trí tuệ Australia xem xét, làm rõ giống lúa tên ST 24, ST 25 là do ông Hồ Quang Cua và nhóm nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu, sản xuất thành công, đã được cấp bằng bảo hộ tại Việt Nam…
Phó Thủ tướng đồng ý ứng 100 nghìn tấn gạo từ hạn ngạch XK tháng 05/2020 để tháo gỡ khó khăn cho DN có gạo tại cảng nhưng chưa có TKHQ. Phó Thủ tướng cũng đồng ý XK gạo nếp trở lại, yêu cầu Bộ Tài chính, Công Thương rút kinh nghiệm khi phối hợp điều hành.