Thương hiệu gạo Việt được bảo hộ trên toàn cầu

Ngày 6/11, tại TP.HCM, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức họp báo công bố chương trình “Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 năm 2018 và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam”.
Thương hiệu gạo Việt được bảo hộ trên toàn cầu

Ông Nguyễn Anh Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản Vùng I, cho biết, để lựa chọn ra Logo Thương hiệu gạo Việt Nam, năm 2017 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát động cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam. Cuộc thi đã nhận được 199 hồ sơ tham dự đến từ nhiều nước trên thế giới. Sau 3 vòng tuyển chọn, ban tổ chức đã chọn ra 1 giải nhất và 4 giải khuyến khích.

Để thực hiện bảo hộ, Việt Nam đã nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu quốc tế sang hệ thống Madrid - hệ thống này được xây dựng trên cơ sở Nghị định thư Madrid và Thỏa ước Madrid. Cả hai văn bản này đều thiết lập một quy trình hành chính cho phép việc đăng ký thương hiệu ở nhiều quốc gia chỉ thông qua việc sử dụng một đơn đăng ký thương hiệu duy nhất. Do có sự tham gia của đa số các nước nên đây được xem là phương thức đăng ký bảo hộ toàn cầu.

 Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam, phụ trách Văn phòng đại diện Hội Nông dân tại phía Nam cho biết: Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 và lễ công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam là sự kiện ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội không chỉ với tỉnh Long An mà còn của cả khu vực ĐBSCL và cả nước.

Ngoài điểm nhấn quan trọng là lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam còn có các chương trình hội thảo như: Tổng kết chương trình bình ổn thị trường giữa các tỉnh ĐBSCL và TP.HCM năm 2018; Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn; Gạo sạch Việt Nam - khẳng định vị trí - vươn tầm quốc tế.

Việc ra mắt Logo Thương hiệu gạo Việt Nam có ý nghĩa rất lớn đối với ngành lúa gạo. Điều này sẽ hỗ trợ rất lớn cho hoạt động quảng bá, phát triển thị trường cho hạt gạo Việt Nam, giúp gạo Việt có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới. Bên cạnh đó, logo còn là chất xúc tác để các doanh nghiệp, người nông dân nỗ lực đầu tư cho chất lượng hạt gạo, góp phần phát triển bền vững ngành lúa gạo Việt Nam.

Festival Lúa gạo Việt Nam – Lần III - Long An, năm 2018 và Lễ Công bố LOGO Thương hiệu Gạo Việt Nam” là sự kiện do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Long An tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 24/12/2018 tại TP. Tân An, tỉnh Long An.

Sự kiện được tổ chức nhằm cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn, hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân hoạt động hiệu quả và giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên thương trường. 

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.