Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu dự báo vượt mốc 500 tỷ USD

Với tiến độ như hiện nay (tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trung bình hằng tháng khoảng 47 tỷ USD), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ vượt mốc 500 tỷ USD vào nửa sau tháng 12-2019.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu dự báo vượt mốc 500 tỷ USD

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) vừa cho biết, 11 tháng năm 2019, kim ngạch xuất khẩu đạt 241,7 tỷ USD, tăng 7,9% so cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu đạt 230,7 tỷ USD, tăng 6,6% so cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt khoảng 472 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm.

Với mức xuất siêu cao 9,12 tỷ USD trong 11 tháng qua, năm 2019 chắc chắn sẽ là năm xuất siêu thứ tư của Việt Nam. Bên cạnh đó, hoạt động xuất nhập khẩu sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra là tăng trưởng 7 đến 8%, kiểm soát nhập siêu dưới 3% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Bộ Công thương dự tính tất cả các chỉ tiêu kế hoạch của ngành đều sẽ đạt và vượt so Chính phủ giao. Cụ thể, Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) sẽ tăng khoảng 9 đến 10%, giá trị gia tăng toàn ngành tăng khoảng 8,88 đến 9%, đạt mục tiêu đề ra.

Riêng về thị trường trong nước, tổng mức bán lẻ hàng hóa xã hội và doanh thu từ dịch vụ tiêu dùng cả năm dự kiến đạt khoảng hơn 4.900 nghìn tỷ đồng, tăng từ 11,6 đến 12% so năm 2018, đạt chỉ tiêu đề ra.

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…