Tổng tài sản của LienVietPostBank vượt mốc 163.000 tỷ đồng, gia nhập CLB lợi nhuận nghìn tỷ

Trong 10 năm qua, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã đạt tăng trưởng ấn tượng về tổng tài sản, lợi nhuận kinh doanh cùng hệ thống mạng lưới phủ rộng toàn quốc.
Tổng tài sản của LienVietPostBank vượt mốc 163.000 tỷ đồng, gia nhập CLB lợi nhuận nghìn tỷ

Năm 2018 đánh dấu chặng đường 10 năm thành lập và phát triển của LienVietPostBank (28/03/2008 - 28/03/2018), một trong số ngân hàng tư nhân có sự tăng trưởng vượt bậc trong vài năm gần đây.

Theo công bố từ ngân hàng, đến cuối năm 2017, tổng tài sản của LienVietPostBank đã vượt mốc 163.000 tỷ đồng, tăng 15,2% so với 2016 và tăng gấp 22 lần so với năm đầu thành lập (2008). Nhờ đó đưa ngân hàng tiến gần hơn vào Top 10 Ngân hàng thương mại có tổng tài sản lớn nhất.

Mặc dù chịu sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường song nguồn vốn huy động của LienVietPostBank đến cuối năm 2017 vẫn tăng trưởng khả quan, đạt 135.554 tỷ đồng, tăng 19.361 tỷ đồng so với 2016. Trong đó, chiếm tới 90% nguồn vốn huy động từ các cá nhân và tổ chức kinh tế của LienVietPostBank

Tín dụng tăng trưởng trên thị trường 1 đạt khoảng 25%, vượt 7% so với mức tăng trưởng bình quân toàn ngành (18%), tập trung vào Nông nghiệp sạch, Nông nghiệp Công nghệ cao giúp giảm thiểu rủi ro khi tập trung vào phân khúc khách hàng lớn và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dư nợ thị trường 1 đến cuối năm 2017 đạt 103.121 tỷ đồng, tăng gần 21.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2016.

Chất lượng tín dụng cũng tiếp tục được cải thiện với tỉ lệ nợ xấu giảm dần. Năm 2017, tỷ lệ nợ xấu giảm chỉ còn 1,04% (giảm so với mức 1,11% hồi đầu năm 2017) giúp tăng hiệu quả sử dụng vốn, đảm bảo an toàn nguồn vốn nhờ đó lợi nhuận của LienVietPostBank tăng trưởng ổn định.

Nhờ đẩy mạnh tín dụng và kiểm soát, xử lý nợ xấu, lợi nhuận của ngân hàng đã có sự bứt phát. Lần đầu tiên lợi nhuận trước thuế năm 2017 đạt 1.768 tỷ đồng, tăng 31% so với năm trước và tăng gấp gần 4 lần so với năm 2008 – mức cao nhất trong 10 năm hoạt động LienVietPostBank (từ 2008 đến 2017). Ngoài ra, các chỉ số kinh doanh khác của ngân hàng vào thời điểm kết thúc năm 2017 cũng rất ấn tượng.

Về mạng lưới, LienVietPostBank đã hiện diện tại 63/63 tỉnh, thành trong cả nước, là Ngân hàng Thương mại Cổ phần có mạng lưới lớn nhất Việt Nam với hơn 220 Chi nhánh, Phòng Giao dịch cùng hơn 1.000 Phòng giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến tận cấp xã, phường.

Sau 10 năm hoạt động, LienVietPostBank không ngừng đẩy mạnh đầu tư, cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đầu tháng 12/2017, sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank cũng vinh dự là Ngân hàng Việt Nam đầu tiên được trao giải thưởng APICTA 2017 – giải thưởng do Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng. Đến tháng 3/2018, Ví Việt đã có hơn 2.000.000 người sử dụng và có hơn 18.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng Ví Việt với hơn 200 dịch vụ thanh toán (phí điện, nước, viễn thông, chung cư, học phí, bảo hiểm...), kết nối chuyển tiền với 35 ngân hàng nội địa. Đầu năm 2018, Ví Việt đã triển khai ứng dụng Ngân hàng số: Gửi tiết kiệm online và cho vay onine cầm cố sổ tiết kiệm.

Tháng 10/2017, cổ phiếu LBP của LienVietPostBank đã được giao dịch trên UpCom, đánh dấu mốc quan trọng trên con đường ngân hàng trở thành công ty đại chúng đầy đủ.

Với những kết quả đã đạt được ở trên, LienVietPostBank lần đầu tiên được Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn ở mức B2 và triển vọng Tích cực đối với tiền gửi bằng nội tệ và nhà phát hành bằng nội tệ và ngoại tệ, triển vọng ổn định đối với tiền gửi bằng ngoại tệ.

>> Quý 4/2017 LienVietPostBank giảm lãi, cả năm lãi trước thuế 1.768 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.