Top 10 xe ô tô bán chậm tháng 5/2023: Suzuki Ciaz vẫn “siêu ế”

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), có đến 9 mẫu mang thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda, Isuzu... nằm trong danh sách 10 xe bán chậm nhất tháng. Trong đó, Suzuki Ciaz vẫn thể hiện doanh số bết bát và “giữ vững” vị trí dẫn đầu như tháng trước.

Với vỏn vẹn 3 chiếc bán ra, ít hơn 1 chiếc so với Toyota Yaris, Suzuki Ciaz vẫn tiếp tục nắm giữ danh hiệu xe bán chậm nhất thị trường. Cộng dồn 5 tháng, Ciaz bán được đúng 14 chiếc, ế nhất toàn thị trường ô tô Việt Nam.

Thế hệ mới mẫu sedan cỡ B của Suzuki bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2020, nhưng doanh số không cao. Xe có 1 phiên bản duy nhất, với giá niêm yết 534,9 triệu đồng.

Trong tháng 5/2023, Yaris - mẫu hatchback cỡ B của Toyota chỉ bán được 4 chiếc, bằng 1/4 so với tháng trước đó. Điều này khiến mẫu xe trên tụt 3 bậc trở thành mẫu xe ế thứ 2 trong top xe bán chậm nhất thị trường Việt. Trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng doanh số của Yaris là 88 chiếc. Hiện, Yaris chỉ được Toyota Việt Nam bán ra một phiên bản duy nhất tại Việt Nam với giá 668 triệu đồng.

Đứng thứ 3 gọi tên Toyota Alphard. Là dòng xe có giá cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam và lượng khách hàng thuộc dạng “kén” nên doanh số thường chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Với doanh số 7 chiếc trong tháng, tổng cộng tính từ đầu năm, dòng xe này chỉ bán được 49 chiếc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...