Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam tiếp tục gọi tên Masan Group

Tập đoàn Masan (Masan Group) đã được vinh danh ở cả hai hạng mục “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023” (TOP50) và “Doanh nghiệp tỷ đô 2023” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư công bố...

Masan được vinh danh Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023
Masan được vinh danh Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023

Danh sách TOP50 là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

TOP50 triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

10 năm vào “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

Trong danh sách Top50 năm nay, ghi nhận cho thấy sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng như bán lẻ, tiêu dùng, ngân hàng, và sản xuất.

Đơn cử là Tập đoàn Masan, đơn vị này được vinh danh ở cả hai hạng mục “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023” và “Doanh nghiệp tỉ đô 2023”. Tính từ lần đầu tiên Bảng xếp hạng Top 50 được công bố (2011) cho đến nay, đây là lần thứ 10 Masan Group được vinh danh trong tại danh sách danh giá này. Thành quả này là ghi nhận của sự vươn lên không ngừng của Masan, đạt được những tăng trưởng đột phá và bền vững, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Trải qua hơn 27 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Masan hiện là công ty hàng đầu tại Việt Nam trong ngành tiêu bán lẻ, tiêu dùng. Hiện nay, Masan đang sở hữu hơn 3.500 điểm bán trải dài khắp cả nước, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân. Tập đoàn này cũng đẩy mạnh nhiều chiến lược đổi mới sáng tạo, đầu tư công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng và đa dạng phục vụ tối đa cho nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật, Úc, Hàn, Canada…

Quầy hải sản tươi sống tại siêu thị WinMart.JPG

Tính đến nửa đầu 2023, tổng tài sản của Masan đạt xấp xỉ hơn 140.858 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 37.524 tỷ đồng. Trong đó, có 13.452 tỷ đồng là khoản tiền mặt và các khoản tương đương tiền. Bên cạnh đó, trong quý 2 năm 2023 dòng tiền tự do của đơn vị này được cải thiện liên tục trong nhiều quý, đạt 1.665 tỷ đồng so với chỉ 162 tỷ đồng trong quý 2/2022.

Trong nửa đầu năm 2023, Masan tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh đáng khích lệ trong bối cảnh môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức. Tổng doanh thu của Masan đạt 37.315 tỷ đồng, tăng 3,6% so với số 36.023 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022. Đặc biệt, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của The CrownX, nền tảng tích hợp dành cho ngành tiêu dùng và bán lẻ của Masan, bao gồm WinCommerce và Masan Consumer Holdings, đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 38,8% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào sự ổn định của lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng.

Đánh giá cao bởi tổ chức hàng đầu thế giới

Vừa qua, một trong những công ty hàng đầu và lâu đời nhất thế giới trong dịch vụ tài chính, lĩnh vực ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản, J.P.Morgan đưa ra dự báo về tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu Masan (HOSE: MSN). Cụ thể, J.P.Morgan dự báo giá mục tiêu của cổ phiếu MSN trong 2024 là 102.000 đồng/cổ phiếu, EPS tăng trưởng kép trung bình hàng năm trong giai đoạn 2032 – 2025 đạt 36%.

Siêu thị WinMart.jpg

Trong báo cáo vừa được công bố, J.P. Morgan nhấn mạnh rằng: "Việt Nam đang đại diện cho câu chuyện tăng trưởng tiêu dùng sôi động và đáng chú ý nhất trong khu vực châu Á", và đưa ra triển vọng tích cực về cổ phiếu ngành tiêu dùng Việt Nam với trong 12 tháng tới.

Theo đánh giá của tổ chức này, thị trường bán lẻ tiêu dùng Việt Nam có thể tăng trưởng cao nhờ vào nền kinh tế phát triển nhanh, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, và sự gia tăng đô thị hóa. J.P Morgan dự báo Việt Nam sẽ sớm trở thành một trong những điểm nổi bật về tăng trưởng tiêu dùng trong khu vực.

Theo J.P.Morgan, với vị thế dẫn đầu trong một thị trường bán lẻ lớn và đầy tiềm năng, cùng những nỗ lực phân bổ vốn tập trung vào mảng cốt lõi tiêu dùng, bán lẻ, và sự phát triển của thị trường tiêu dùng hiện đại, cổ phiếu Masan trở thành một trong những đại diện tốt nhất cho câu chuyện tiêu dùng hấp dẫn của Việt Nam.

Trong bối cảnh vĩ mô thách thức, tiêu dùng nội địa suy yếu, việc Masan vẫn đạt được sự tăng trưởng, lọt vào danh sách “Top 50 công ty hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam” và được đánh giá cao bởi tổ chức hàng đầu thế giới thể hiện sự bền vững của mảng kinh doanh cốt lõi tiêu dùng, bán lẻ, cùng nền tảng tài chính vững chắc của đơn vị này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.