TP Vinh hiện thực hóa đô thị thông minh với bộ 03 giải pháp đến từ VNPT

Mới đây, UBND thành phố Vinh và Tập đoàn VNPT đã chính thức khai trương bộ 03 giải pháp công nghệ tiêu biểu nhất trong hệ sinh thái Chính quyền số và đô thị thông minh do VNPT xây dựng.
TP Vinh hiện thực hóa đô thị thông minh với bộ 03 giải pháp đến từ VNPT

Bộ 3 giải pháp công nghệ gồm Hệ thống phòng họp không giấy tờ VNPT eCabinet, Thành phố kết nối cung cầu thực phẩm an toàn và Hệ thống phản ánh kiến nghị tương tác trực tuyến của người dân. VNPT hy vọng bộ 3 giải pháp này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành của Chính quyền thành phố, tăng cường chất lượng phục vụ người dân, góp phần thúc đẩy tiêu thụ và quảng bá sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng của tỉnh Nghệ An, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân thành phố Vinh.

Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục đề xuất triển khai cho thành phố Vinh nói riêng và cho toàn tỉnh Nghệ An nói chung các giải pháp thông minh về Y tế, Giáo dục, Du lịch, an toàn trật tư, Giao thông, Môi trường, Quy hoạch đất đai…

Trước đó, vào tháng 9/2017, VNPT đã vinh dự được lãnh đạo tỉnh Nghệ An lựa chọn là đơn vị tư vấn, xây dựng đề án đô thị thông minh tỉnh Nghệ An giai đoạn 2018 – 2025, định hướng 2030. Đến thời điểm này, cùng với sự hỗ trợ của UBND tỉnh Nghệ An, VNPT đã phát triển hệ thống mạng thông tin di động với hơn 1.750 trạm BTS (2G/3G/4G) phủ sóng đến 95% diện tích tự nhiên của tỉnh, mở rộng mạng cáp quang các loại với gần 100.000 km cáp quang đến 100% các xã trong tỉnh; triển khai Hệ thống phần mềm quản lý trường học vnEdu đến 1409/1491 trường trên toàn tỉnh từ năm 2015, đạt tỷ lệ 95% các trường học trên địa bàn ứng dụng Công nghệ Thông tin về quản lý nhà trường.

Hệ thống phần mềm Cổng dịch vụ công trực tuyến - Một cửa điện tử VNPT-iGate cũng đã được triển khai đưa vào vận hành chính thức từ 09/01/2017 đến 100% cơ quan có cung cấp dịch vụ công: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, 23/23 Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, 21/21 UBND Huyện, Thị, Thành, 480/480 UBND Xã, Phường, Thị trấn…

Giải pháp trục liên thông văn bản nội tỉnh VNPT EDOC cho tỉnh Nghệ An cũng đã chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 01/8/2018 kết nối 1.113 đơn vị hành chính sự nghiệp trên toàn tỉnh và sẵn sàng kết nối tới tất cả các cơ quan doanh nghiệp có nhu cầu. Bên cạnh đó, VNPT cũng cung cấp miễn phí cho Văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tỉnh hệ thống nhắn tin cảnh bảo, phục vụ cho việc chuyển tải thông tin đến các đối tượng cần nắm thông tin các cấp trong mọi tình huống.

Có thể bạn quan tâm