TP.HCM: Đề xuất đầu tư 15 dự án giao thông trọng điểm, tổng vốn hơn 100.000 tỷ đồng

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất như trên tại Hội nghị duyệt kế hoạch công tác năm 2021 diễn ra mới đây, do Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hòa Bình chủ trì.
TP.HCM: Đề xuất đầu tư 15 dự án giao thông trọng điểm, tổng vốn hơn 100.000 tỷ đồng

Cụ thể, tổng vốn đầu tư cho các dự án này lên tới hơn 100.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, xã hội hóa qua hình thức đối tác công - tư (PPP) và nguồn vốn khác. Trong số 15 dự án, có 2 công trình có tổng mức đầu tư lớn nhất là Đường trên cao số 1 (từ nút giao Cộng Hòa, quận Tân Bình đến đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh), vốn 17.500 tỷ đồng và Tuyến đường trên cao Số 5 (từ nút giao trạm 2, TP Thủ Đức đến ngã tư An Sương, quận 12), mức đầu tư 15.400 tỷ đồng.

Tuyến đường trên cao số 1 (từ Cộng Hòa - Lăng Cha Cả - Điện Biên Phủ - cầu Thủ Thiêm 1) dài khoảng 9,5 km. Tuyến đường trên cao này đi từ đường Cộng Hòa - Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long nối dài đến cầu Phú An (Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh) để nối ra đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Việc xây dựng tuyến đường trên cao số 1 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở các tuyến đường nội thành, đặc biệt giải quyết áp lực giao thông cho cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Tổng mức đầu tư của tuyến xấp xỉ 17.500 tỷ đồng.

Tuyến đường trên cao số 5 (giai đoạn 1 từ Trạm 2 đi theo quốc lộ 1 đến An Sương) dài khoảng 21,5 km, mức đầu tư gần 15.500 tỷ đồng.

Tiếp theo là cầu Cần Giờ (nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè), vốn gần 10.000 tỷ đồng; cầu Thủ Thiêm 4 (nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm qua quận 7), 5.300 tỷ đồng; đoạn vành đai 2 từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (quận 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh), tổng vốn hơn 9.200 tỷ đồng; mở rộng quốc lộ 13 từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu (TP Thủ Đức), gần 10.000 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng kiến nghị lập đề xuất chủ trương đầu tư hoàn thiện đoạn vành đai phía Đông từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy, vốn hơn 1.200 tỷ đồng; đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến nút giao Nguyễn Duy Trinh - vành đai 2 (TP Thủ Đức), hơn 1.000 tỷ đồng; dự án kết nối Metro Số 1 và 2 tại ga Bến Thành (quận 1), vốn gần 2.100 tỷ đồng.

Xem thêm

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Hội nghị thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân sẽ được tổ chức đầu tháng 6/2025

Hội nghị thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân sẽ được tổ chức đầu tháng 6/2025

VACOD-HBA dự kiến sẽ phối hợp với Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương tổ chức hội nghị chuyên đề vào đầu tháng 6/2025 tại Bình Thuận. Hội nghị tập trung thảo luận vấn đề áp dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân một cách hiệu quả nhất…

Sáp nhập tỉnh thành tạo không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế

Sáp nhập tỉnh thành tạo không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế

Tái cấu trúc địa giới hành chính và liên kết vùng kinh tế được xem là một bước đi chiến lược, thể hiện tư duy đổi mới mạnh mẽ của Việt Nam. Tham khảo kinh nghiệm quốc tế là cần thiết, song lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp mới là yếu tố then chốt để đảm bảo thành công...