TP.HCM: Xử phạt 3 website vi phạm kinh doanh thương mại điện tử

Shopnhatchaly.com; ruouthuonghieu.com; ruoungoai.net là 3 website vừa bị lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh kiểm tra xử lý.
TP.HCM: Xử phạt 3 website vi phạm kinh doanh thương mại điện tử

Cụ thể, kiểm tra tại website có địa chỉ Shopnhatchaly.com có địa chỉ tại 220GH, hẻm 220 Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1, TP. HCM do ông Phạm Ngọc Đăng làm chủ, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường TP. HCM phát hiện 117 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu nhập lậu do Nhật sản xuất. Tổng trị giá sản phẩm gần 8 triệu đồng.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh sản phẩm nhập lậu.

Kế đó, kiểm tra website ruouthuonghieu.com tại địa chỉ 31C Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3 TP. HCM thuộc Công ty TNHH một thành viên Cái Thùng Gỗ do ông Viêng Xay Liêm Smon làm giám đốc, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quẩn lý thị trường TP.HCM phát hiện công ty kinh doanh hàng hoá có điều kiện mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

Vì vậy, Đội Quản lý thị trường ly số 3 đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với hành vi trên.

Đặc biệt, lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra website ruoungoai.net tại địa chỉ 295B đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM thuộc Công ty TNHH Thương mại Rượu Ngoại.Net do ông Đặng Thanh Quang là Giám đốc.

Đội Quản lý thị trường số 14 đã phạt tiển 12 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, gồm: 12 chai rượu vang hiệu Finca Las Moras 13.5% do Argentina sản xuất; 12 chai rượu  vang hiệu La Roca 13.5% do Chi Lê sản xuất. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm gần 9 triệu đồng.

Ngoài số tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi kinh doanh sản phẩm nhập lậu, mỗi website còn phải nộp 30 triệu đồng tiền phạt cho hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…

Giá vàng trong nước tăng mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước tăng mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang khi vàng miếng SJC đồng loạt được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng từ 300.000 – 400.000 đồng mỗi lượng, lên mức cao nhất 126,9 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn cũng cộng thêm 100.000 – 200.000 đồng/lượng...

Giá vàng miếng đứng yên, vàng nhẫn bật tăng

Giá vàng miếng đứng yên, vàng nhẫn bật tăng

Trong bối cảnh giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc, thị trường trong nước lại cho thấy diễn biến trái chiều khi vàng miếng đứng yên, trong khi vàng nhẫn bật tăng thêm khoảng 200.000 đồng mỗi lượng...