#chuyển đổi số

Sự hội tụ giữa 5G và AI chính là hạ tầng cho đổi mới sáng tạo, thúc đẩy các lĩnh vực

Cơ hội vàng để ASEAN bứt phá kinh tế

ASEAN đang nắm giữ cơ hội vàng để bứt phá kinh tế nhờ sự hội tụ giữa công nghệ 5G và AI. Nhằm hiện thực hóa tiềm năng này và định hình vai trò dẫn đầu khu vực, giáo sư Vũ Minh Khương đã đề xuất 5 ưu tiên chiến lược mang tính nền tảng cho tương lai số của ASEAN…

“Lá chắn kinh tế" cho doanh nghiệp logistics Việt Nam

“Lá chắn kinh tế" cho doanh nghiệp logistics Việt Nam

Trước những biến động chưa từng có của nền kinh tế thế giới, để hội nhập sâu hơn và chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp ngành logistics của Việt Nam phải sớm có những bước chuyển mình chiến lược…

Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn

Thời điểm bản lề để Việt Nam “chuyển mình” sang quốc gia sản xuất công nghệ cao

Nhận định này được đa số các đại biểu đưa ra tại Diễn đàn Công nghiệp sản xuất M-TALKS 2025 diễn ra ngày 2/7, tại Hà Nội trong bối cảnh địa chính trị và công nghệ toàn cầu biến động, Việt Nam đang từng bước chuyển mình từ “công xưởng sản xuất” trở thành trung tâm sáng tạo công nghệ cao của khu vực..

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Các doanh nghiệp hãy chủ động nắm bắt cơ hội từ “Bộ tứ chiến lược”

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Các doanh nghiệp hãy chủ động nắm bắt cơ hội từ “Bộ tứ chiến lược”

Chủ trì chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 28/6, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn kêu gọi các doanh nghiệp chủ động nắm bắt lấy những chương trình hỗ trợ chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế. Để khởi động quá trình này, ông chỉ định ngay một số doanh nghiệp thí điểm…

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Gen Y và Gen Z định nghĩa sao về bảo hiểm Việt Nam

Gen Y và Gen Z định nghĩa sao về bảo hiểm Việt Nam

Trong làn sóng chuyển mình của thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030, hai thế hệ người tiêu dùng lớn nhất là Gen Y và Gen Z không chỉ là động lực tăng trưởng mà còn là tác nhân thúc đẩy ngành tái cấu trúc theo hướng hiện đại, số hóa và cá nhân hóa...