Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rời ghế Chủ tịch VinFast

Theo thông báo mới nhất của VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông sẽ chuyển sang vị trí Tổng Giám đốc và Giám đốc Điều hành của VinFast…

Ông Phạm Nhật Vượng
Ông Phạm Nhật Vượng

Ngày 6/1, nhà sản xuất xe điện VinFast đã công bố một số thay đổi trong bộ máy lãnh đạo, khi công ty bước sang giai đoạn phát triển mới.

Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vingroup sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc thay cho bà Lê Thị Thu Thủy. Đồng thời, ông cũng tiếp quản vị trí Giám đốc Điều hành.

Bên cạnh đó, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vai trò Tổng Giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. Công ty cũng công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc Tài chính mới thay thế ông David Mansfield.

Sau khi VinFast tăng trưởng mạnh mẽ và đạt được những thành tựu kinh doanh ấn tượng trong những năm gần đây, đặc biệt là việc công ty đã thâm nhập thành công vào thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, Hội đồng quản trị xác định rằng đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò của các thành viên lãnh đạo, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp.

Trên cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường.

Hội đồng quản trị tin rằng ông Phạm Nhật Vượng là người phù hợp nhất với vị trí Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast bởi ông có bề dày kinh nghiệm đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast.

Ông Vượng cũng là người lãnh đạo Vingroup, tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu thị trường trong hàng loạt lĩnh vực từ công nghiệp, công nghệ, bất động sản đến dịch vụ.

Ông Phạm Nhật Vượng từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup, công ty mẹ của VinFast. Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách các tỷ phú thế giới do Tạp chí Forbes công bố vào năm 2013.

Bà Lê Thị Thu Thủy giữ chức vụ Giám đốc điều hành Hội đồng quản trị Công ty và Tổng Giám đốc điều hành Toàn cầu từ tháng 3/2022. Bà gia nhập Vingroup vào năm 2008 với vị trí Giám đốc Tài chính, sau đó được bổ nhiệm là CEO Vingroup và VinSmart. Bà rời các vị trí này vào năm 2014 và 2021. Bà đảm nhận vị trí Chủ tịch VinFast và Phó Chủ tịch Vingroup kể từ khi công ty thành lập vào năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh gia nhập Tập đoàn Vingroup từ 2020. Bà từng là Phó Tổng Giám đốc Tài chính & Vận hành và Giám đốc Tài chính của Công ty Cổ phần VinES Energy Solutions, công ty sản xuất pin của Tập đoàn Vingroup. Bà cũng là hội viên kỳ cựu của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (FCCA) và Hội viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA).

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...