Vàng tiếp tục trượt giảm khi đồng USD tăng giá

Vàng tiếp tục mất giá trong phiên 17/5 sau khi những bình luận của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang làm dấy lên nghi ngờ về khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay…
Vàng tiếp tục trượt giảm khi đồng USD tăng giá

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.983 USD/ounce sau khi chạm mốc thấp nhất kể từ ngày 27/4 là 1.975 USD. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4% xuống 1.985 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Chỉ số đồng USD đã đạt mức cao nhất trong bảy tuần, làm giảm sức hấp dẫn đối với vàng - một kênh tài sản trú ẩn an toàn đối thủ. 

Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals cho biết việc đồng USD tăng mạnh, một phần do các quan chức Fed nói chung đang có khuynh hướng “diều hâu”, đang đè nặng lên thị trường kim loại.

Cụ thể, khi nhấn mạnh về quyết tâm kiềm chế lạm phát của Fed, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee lưu ý vẫn còn quá sớm để nói về việc cắt giảm lãi suất, trong khi Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester lại cho rằng lãi suất vẫn chưa đến thời điểm có thể giữ ổn định.

Trong khi đó, các nhà giao dịch đặt cược khoảng 67% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng 6, với việc cắt giảm vẫn được dự kiến ​​vào cuối nửa cuối năm nay.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận xét: “Thị trường vẫn tìm kiếm mức giá cao hơn trong 12 tháng tới, với dự kiến vàng sẽ đạt 2.200 USD/ounce. Đợt tăng giá tiếp theo có thể xảy ra khi chính sách của Fed chuyển sang trạng thái ôn hòa hơn”. 

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước tăng nhẹ trong sáng 18/5. Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra; tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với sáng ngày 17/5. 

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 56,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 57,15 triệu đồng/lượng, không đổi so với chiều hôm qua. 

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) không đổi ở mức 56,2 triệu đồng/lượng mua vào và 57,3 triệu đồng/lượng bán ra. 

Sáng 18/5, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.270 VND mua vào và 23.610 VND bán ra, giảm 15 VND so với hôm qua. 

Trên thị trường năng lượng, giá dầu đóng cửa tăng gần 3% vào phiên 17/5. Dầu thô WTI giao dịch tại New York tăng 1,97 USD, tương đương 2,8%, lên mức 72,83 USD/thùng sau khi chạm mức thấp nhất trong phiên là 70,05 USD. Dầu thô Brent tiêu chuẩn giao dịch tại London tăng 2,05 USD, tương đương 2,7%, ở mức 76,97 USD sau khi ghi nhận mức thấp trong ngày là 74,11 USD.

Giá dầu dường như được hỗ trợ bởi sự lạc quan của Tổng thống Mỹ Joe Biden về cơ hội đạt được thoả thuận nâng trần nợ vào cuối tuần này. Trước đó trong tuần, những lo ngại về nguy cơ vỡ nợ lịch sử của Mỹ đã làm giảm khả năng chấp nhận rủi ro trên khắp các thị trường, bao gồm cả dầu mỏ.

Có thể bạn quan tâm