Vì sao Thái Lan hút được khách doanh nghiệp đến du lịch?

Đất nước chùa Vàng đã đón 11,15 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm 2022, tăng trưởng mạnh mẽ thời kỳ hậu Covid-19. Bên cạnh nhóm khách du lịch cá nhân, không thể không nhắc đến nguồn khách chủ đạo làm nên thành công của Thái Lan chính là tệp khách MICE với quy mô hàng trăm khách mỗi đoàn.

Con gái Thái Lan trong trang phục truyền thống
Con gái Thái Lan trong trang phục truyền thống

Với thủ tục nhập cảnh nhanh gọn, hoạt động giải trí, ẩm thực đặc sắc, thời gian di chuyển và chi phí từ 10.990.000 VNĐ/khách - chỉ ngang chuyến đi nội địa đã khiến Thái Lan trở thành điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp mùa hè này.

Đạt đến trình độ cao về sự chuyên nghiệp

Sở dĩ gặt hái được thành công này là do du lịch MICE Thái Lan đã đạt đến trình độ cao về sự chuyên nghiệp, tính kết nối, chọn lọc các điểm đến cũng như sản phẩm trải nghiệm tới du khách.

Thay vì doanh nghiệp phải chi trả cho từng hạng mục để hoàn thiện một chuyến du lịch MICE như nội địa, MICE Thái Lan mang lại dịch vụ trọn gói, cơ sở vật chất sẵn sàng phục vụ hội thảo từ 3 sao - 5 sao, các bãi biển cực kì sôi động, đa dạng cho du khách lựa chọn và chi phí hợp lý như Phuket, Pattaya, Sam Tien, Hua Hin…

golf thai land.jpg
Thái Lan được mệnh danh là “thủ đô Golf của Châu Á”

Ngoài ra Thái Lan còn nổi tiếng là “thủ đô Golf của Châu Á” với hệ thống 280 sân Golf, đón tiếp hàng triệu lượt khách mỗi năm. Bên cạnh khám phá nét đẹp của xứ sở chùa Vàng, các doanh nhân hoàn toàn có thể lựa chọn Golf làm hoạt động giải trí trong chuyến du lịch MICE.

Đặc biệt hơn nữa, các đoàn du lịch MICE còn được sự hỗ trợ từ tổng cục du lịch, tặng kèm các chương trình nghệ thuật, quà lưu niệm, trang phục truyền thống giúp du khách có thể trải nghiệm trọn vẹn không gian văn hoá, ẩm thực Thái Lan.

Tại Việt Nam, công ty lữ hành GBest được đánh giá là một trong những đơn vị tổ chức MICE Thái Lan uy tín. Bằng sự thấu hiểu nhu cầu của du khách, GBest hoàn toàn có thể tư vấn cũng như xây dựng lịch trình hợp lý nhất với ngân sách của từng doanh nghiệp.

Năm 2023, nội các Thái Lan đã phê chuẩn ngân sách 3,95 tỷ baht để thúc đẩy đón khách nội địa và nước ngoài. Các đơn vị xúc tiến, Tổng cục du lịch Thái Lan cũng dành sự hỗ trợ tối đa cho du lịch MICE. Với những lợi thế đó, các đối tác như GBest Việt Nam đã xây dựng những tour trọn gói với chi phí rất ưu đãi.

Chỉ từ 10.990.000 VNĐ/khách, du khách sở hữu trọn gói hành trình 5 ngày 4 đêm tại Bangkok – Pattaya. Bên cạnh thời gian hội nghị tại không gian phòng tiệc sang trọng tiện nghi, du khách còn có khoảng thời gian lưu trú tại khách sạn 4 sao tại Bangkok, Pattaya cùng nhiều trải nghiệm thú vị khác tại đất nước chùa Vàng này.

Sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp

Bên cạnh sự chuyên nghiệp thì Thái Lan còn thu hút không những khách du lịch lẻ mà còn là lựa chọn đặc biệt ưu tiên của các doanh nghiệp trong thời gian vừa qua bởi sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp từ biển đảo, cao nguyên, hệ thống chùa chiền, cung điện đẹp nguy nga và nền ẩm thực hấp dẫn.

bangkok.jpg
Băng Cốc - Thủ đô của Thái Lan về đêm

Đến với Big Buddha tọa lạc trên đỉnh đồi Pratumnak, giữa hai bờ biển Pattaya và Jomtien, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật khổng lồ giữa không gian rừng biển kì vĩ. Trong khi đó, đến Đảo San Hô (Koh Lan Island) bằng ca nô siêu tốc, du khách có thể tham gia hoạt động teambuilding đầy sôi động và gắn kết tại bãi biển hoặc tự do vui thú với các trò chơi biển như: lướt ván, nhảy dù, bơi, lặn biển, ngồi ca nô siêu tốc ngắm đảo, bóng đá… Du khách cũng có thể thăm quan trung tâm đá quý lớn bậc nhất Đông Nam Á, trung tâm giấc ngủ bằng cao su latex, chợ nổi truyền thống, khu mật ong nguyên chất, trại rắn lớn nhất Thái Lan, thăm Cung Điện Dusit Prasat Palace, ngôi Chùa Vàng long lanh với 9.999 tượng phật điêu khắc trên tường…

Nếu chọn du thuyền trên dòng sông huyền thoại Chao Phraya, du khách sẽ được nghe giới thiệu về lịch sử cũng như khám phá về đời sống của người dân dọc bờ sông. Du khách cũng có thể ghé thăm Chùa Thuyền – Wat Yanawa, nơi lưu giữ rất nhiều Xá Lợi Phật linh thiêng của xứ sở Chùa Vàng.

Trong khi Pattaya náo nhiệt rực lửa thì vùng đất Hua Hin lại mang một vẻ đẹp thanh bình, hiền hòa. Đây chính là địa điểm thích hợp để các tổ chức doanh nghiệp, công ty lựa chọn làm nơi tổ chức chương trình tour nghỉ dưỡng kết hợp hội thảo và tiệc Gala dinner. Hành trình 5 ngày 4 đêm tại Bangkok – Hua Hin được GBest đưa ra tour trọn gói chỉ từ 11.990.000 vnđ/khách.

Tại vùng đất này có công viên Camel Republic (Cha-am) được biết đến như Ả Rập thu nhỏ với câu chuyện “Nghìn lẻ một đêm”; Hua Hin Railway Station - nhà ga xe lửa được mệnh danh đẹp nhất Thái Lan xây dựng vào năm 1921 (dưới thời vua Rama VI) với những nét kiến trúc công phu, độc đáo đã tạo nên điểm cuốn hút cho địa điểm này.

Hua Hin còn có chùa Wat Huay Mongkol - là nơi tọa lạc của bức tượng Luang Phor Thuad lớn nhất thế giới; có bãi biển nằm dọc theo Vịnh Thái Lan với bãi cát nguyên sơ và làn nước trong vắt. Với bờ biển rợp bóng cọ và bầu không khí yên tĩnh, nơi đây còn là điểm đến lý tưởng để thư giãn và tham gia các hoạt động kết nối doanh nghiệp bên bờ biển. Bãi biển Hua Hin cũng mang đến cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, đem lại trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Sức hút của Thái Lan không chỉ ở những địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn ở nền văn hóa đa sắc màu với các lễ hội trải dài suốt các mùa trong năm. Ẩm thực xứ Chùa Vàng cũng luôn đáp ứng tiêu chí "ngon-bổ-rẻ", đa dạng lựa chọn từ những quán ăn đường phố đến các nhà hàng sang trọng. Thái Lan còn là "thiên đường mua sắm" với vô vàn trung tâm thương mại sầm uất, các khu chợ nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm....

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…