Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc

Kim ngạch nhập khẩu của Hàn Quốc từ Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay tăng mạnh 22% lên 18,1 tỷ USD do nhu cầu màn hình và linh kiện điện tử sản xuất ở các nhà máy của Hàn Quốc tại Việt Nam.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc

Đây là thông tin được Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc thông báo mới đây.

Theo thông báo, kim ngạch thương mại song phương đã đạt 62,6 tỷ USD tính tới hết tháng 11, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc sau Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 44,5 tỷ USD trong khi nhập khẩu tăng mạnh 22% lên 18,1 tỷ USD do nhu cầu màn hình và linh kiện điện tử sản xuất ở các nhà máy của Hàn Quốc ở Việt Nam.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hàn Quốc năm 2014, sau đó vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 kể từ khi Hiệp định thương mại song phương Hàn-Việt có hiệu lực tháng 12/2015.

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư số 1 vào Việt Nam, với số vốn đầu tư trực tiếp trong 9 tháng đầu năm nay đạt 2,81 tỷ USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngày càng nhiều công ty Hàn Quốc, trong đó có Công ty Điện tử Samsung, đã xây dựng nhà máy ở Việt Nam để chế tạo các sản phẩm công nghệ tiên tiến, trong đó có chất bán dẫn, màn hình và điện thoại di động.

Mới đây, ngày 6/12, Việt Nam và Hàn Quốc đã ký Chương trình hành động hướng đến mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2020 theo hướng cân bằng có ý nghĩa hết sức quan trọng, gián tiếp góp phần định hình một số ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam. Đồng thời cũng góp phần đa dạng hóa các sản phẩm nhập khẩu và sự lựa chọn của nguời tiêu dùng.

>> Việt Nam: Tâm điểm mới của giới ngân hàng Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…