Vietcombank tạm ứng gần 17 triệu đồng cho tài khoản bị mất tiền

Trưa 29.8, ông Vũ Thành Phương (Q.9, TP.HCM), người bị mất gần 17 triệu đồng trong thẻ MasterCard mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) lên tiếng về việc Vietcombank đã tạm ứng tiền vào
Vietcombank tạm ứng gần 17 triệu đồng cho tài khoản bị mất tiền
Trưa 29.8, ông Vũ Thành Phương (Q.9, TP.HCM), người bị mất gần 17 triệu đồng trong thẻ MasterCard mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) lên tiếng về việc Vietcombank đã tạm ứng tiền vào tài khoản của ông.

Ông Phương xác nhận lúc 11 giờ 7 phút ngày 29.8, tài khoản thẻ của ông mở tại Vietcombank đã nhận được khoản tạm ứng từ Vietcombank.

Trước đó, ngày 16.8, số thẻ 5624xxxxxxxx3644 của ông Phương phát sinh giao dịch vào 4 giờ sáng. Tổng số giao dịch khiếu nại là 9, trong đó 5 giao dịch thành công, 4 giao dịch không thành công do tài khoản không đủ số dư.

Các giao dịch này hầu hết được thực hiện thanh toán cho Tokyodisney Resort Japan và một giao dịch nhỏ tại Marritt NY-USA. Tổng số tiền giao dịch thành công: 16.765.740 đồng.

Vào 11 giờ 5 phút ngày 16.8, chủ thẻ đã gửi bản tường trình sự việc kèm chữ ký đến Vietcombank - Phòng giao dịch Phước Long A, đồng thời hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy trình, và gửi lại thẻ trên cho Vietcombank.

Căn cứ theo dữ liệu ghi nhận tại hệ thống của Vietcombank về lịch sử giao dịch của khách hàng, cho thấy chủ thẻ đã từng giao dịch qua trang Agoda từ VN cho việc đặt khách sạn tại Ý vào tháng 5.2016. Vietcombank và chủ thẻ cùng nhận định những giao dịch này có khả năng đã bị lộ thông tin và kẻ gian lợi dụng thực hiện giao dịch bất hợp pháp.

Ông Phương cam kết cung cấp chi tiết thông tin về giao dịch tại Agoda như đề cập phía trên cho Vietcombank để phục vụ công việc tra soát. Hiện tại Vietcombank đã và đang thực hiện tra soát với tổ chức thẻ quốc tế, ngân hàng thanh toán thẻ và cơ quan an ninh tại nước ngoài để đòi tiền cho chủ thẻ. Dự kiến sau 45 ngày sẽ có kết quả tra soát lần 1 kể từ ngày các giao dịch sao kê.

Trong thời gian chờ kết quả tra soát, Vietcombank ứng số tiền gần 17 triệu đồng cho ông Phương. Ông Phương cam kết sẽ hoàn trả lại tiền cho Vietcombank trong trường hợp Vietcombank điều tra và chứng minh những giao dịch là do ông Phương thực hiện hoặc ông Phương cố ý làm lộ thông tin thẻ.

Theo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…