Tại mức giá này, vốn hóa thị trường Viettel Post tương ứng 2.814 tỷ đồng.
Viettel Post được thành lập từ năm 1997 với nhiệm vụ ban đầu là phục vụ các cơ quan Quân đội trong Bộ Quốc Phòng. Đến nay Viettel Post đã trở thành doanh nghiệp chuyển phát có thị phần lớn thứ 2 tại Việt Nam và có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành.
Năm 2017, Viettel Post nắm khoảng 25,7% thị phần chuyển phát tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Viettel Post xây dựng chiến lược trở thành doanh nghiệp Logistic số 1 cho các công ty bán hàng tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu 500 triệu USD và 30-37% thị phần vào năm 2020.
Hiện Viettel Post có 1.300 bưu cục trải dài trên cả nước với 17.000 cán bộ công nhân viên và hơn 500 xe ô tô các loại phục vụ cho việc vận chuyển. Cuối năm 2018, Viettel Post đã triển khai dịch vụ bưu chính tại 1.000 cửa hàng trực tiếp và hơn 6.000 điểm giao nhận. Số lượng cửa hàng tăng lên trung bình hàng năm từ 2013 – 2018 là 67,59%.
Ngoài ra, hiện Viettel Post cũng có mạng lưới tại Campuchia và Myanmar và cung cấp dịch vụ chuyển phát quốc tế như Việt Nam – Hàn Quốc, Việt Nam – Nhật Bản.
Trong 5 năm gần đây, Viettel Post có tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 47%/năm. Riêng năm 2017, doanh thu Viettel Post đạt 4.031 tỷ đồng – tăng 38%, lợi nhuận sau thuế 214 tỷ đồng – tăng 46% so với năm trước.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu Viettel Post đạt 1.904 tỷ đồng – tăng nhẹ 1% nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 117 tỷ đồng – tang 60% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 6 tháng đạt 3.940 đồng.
Cơ cấu cổ đông của Viettel Post tính đến 30/6 bao gồm Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) là cổ đông lớn nhất chiếm 68,08% vốn điều lệ; tiếp đến là Quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital sở hữu trên 15 triệu cp, tỷ lệ 5,08% vốn; các cổ đông khác sở hữu 26,84% vốn còn lại.