Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
Tái chế vỏ hộp sữa không chỉ là hành động bảo vệ môi trường mà còn là cách chúng ta thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, Vinamilk đã và đang đồng hành cùng người tiêu dùng biến những vỏ hộp sữa tưởng chừng như vô dụng trở thành những giá trị mới...
Hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế
Phương Hà
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
“Khu vực trải nghiệm của Vinamilk là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách tham quan trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh. Ngoài các thông tin về phát triển bền vững thì doanh nghiệp đã đưa các thông điệp xanh tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, bằng những hoạt động thú vị có sức hút như: tự tay trồng cây, đổi vỏ hộp, tặng vé đi trang trại…”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.
Vinamilk “bội thu” với hơn 11.000 vỏ thức uống các loại được mang đến để thu gom, tái chế; qua đó cho thấy sự hấp dẫn của chương trình “Vỏ xinh tái sinh” đang được doanh nghiệp đẩy mạnh để khuyến khích người tiêu dùng “sống xanh” “Chỉ trong một buổi sáng đầu tiên tại ngày hội, đã có hơn 3.000 vỏ hộp được mang đến; có rất nhiều bạn sinh viên, các em thiếu nhi tham gia. Có bạn mang theo gần cả trăm vỏ hộp. Nói chuyện thêm với các bạn, chúng tôi rất vui khi nhận thấy ý thức tái chế, bảo vệ môi trường của các bạn trẻ, bạn nhỏ rất tốt và lan tỏa đến cả người lớn cùng tham gia” – đại diện doanh nghiệp chia sẻ
Đặc biệt, Vinamilk tặng nhiều quà “khủng” cho khách tham gia, bao gồm các vé đi tham quan trang trại Vinamilk Green Farm. Đã có 30 vé được trao tặng thay vì 20 vé như kế hoạch ban đầu, do hoạt động này nhận được sự ủng hộ từ hơn 200 lượt khách tham gia. Chia sẻ lý do tham gia hoạt động này, chị Trần Thị Thu Cúc (Quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Bản thân tôi và các con rất yêu thích cây xanh, khu vực trải nghiệm của Vinamilk là sân chơi rất phù hợp để dạy trẻ những bài học về trồng cây, tái chế sản phẩm để bảo vệ môi trường. Các con tôi cũng rất háo hức với chuyến tham quan trang trại, vì các cháu rất tò mò về nơi ở của các cô bò sữa Vinamilk sẽ như thế nào”. Là một trong những khách hàng đặc biệt khi mang đến gần 400 vỏ hộp thức uống, Lê Thị Ngọc Bình, sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM), chia sẻ lý do khác khi đến tham gia hoạt động: “Mình hi vọng rằng hành trình tái sinh của vỏ hộp sữa sẽ được tiếp nối, để chúng trở thành những vật dụng có ích. Đến đây mình bất ngờ khi được biết chỉ cần 26 vỏ hộp đã có thể làm được một chậu cây, hay hơn 150 vỏ đã tái chế được một cuốn sổ…”
Các chi tiết khiến khách tham quan bất ngờ thú vị như: các vật dụng trang trí như chậu cây xanh đều được tái chế, hay tổng thể khu vực này được Vinamilk làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường; các tấm vật liệu được tái chế từ 22.000 vỏ hộp sữa, tất cả được tính toán, đo đạc để tận dụng tối đa cho các sự kiện khác, hạn chế rác thải ra môi trường… Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk (thứ hai từ phải sang) giới thiệu với đại biểu về các kế hoạch tiến đến Net Zero của Vinamilk vào năm 2050. Cụ thể như giải pháp về công nghệ giảm phát thải, tiết kiệm tài nguyên, sử dụng năng lượng xanh và song song trồng rừng để hấp thụ carbon... Bước đầu, các thực hành này đã giúp Vinamilk có các trang trại và nhà máy đạt trung hòa Carbon theo chuẩn PAS 2060:2014 được quốc tế công nhận
Chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” vẫn đang được Vinamilk triển khai ở các cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Khách hàng có thể tham gia đổi vỏ hộp thức uống sau khi sử dụng để nhận các quà tặng xanh từ doanh nghiệp
Giải thưởng “Raising the bar” của Vinamilk chú trọng công nghệ phát triển bền vững, dành cho đội hoàn thành xuất sắc các đề thi bất ngờ được truyền cảm hứng bởi Vinamilk; và đội có ý tưởng sáng tạo, giải quyết các vấn đề môi trường cấp thiết, nhằm khích lệ cho tinh thần cầu tiến sẵn sàng bứt phá ...
Doanh thu và lợi nhuận quý 3/2024 của Vinamilk đã tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của “ông lớn” sữa Việt...
Trong chuyến trải nghiệm thú vị tại trang trại bò sữa, các em học sinh không chỉ được tận mắt chứng kiến quy trình chăm sóc bò sữa, mà còn tìm hiểu về công nghệ hiện đại trong sản xuất sữa, từ những bước đầu tiên cho đến khi sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng...
Chương trình thu gom vỏ hộp sữa, kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. Hãy để những vỏ hộp sữa cũ trở nên ý nghĩa hơn bằng cách mang đến các điểm thu gom của Vinamilk...
Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm hè, đặc biệt đến các điểm du lịch trong và ngoài nước, Vietnam Airlines triển khai mở bán gần 9 triệu vé máy bay...
Bên cạnh những chương trình truyền thống như xúc tiến đầu tư du lịch... việc quảng bá du lịch Phú Quốc cần chuyển từ “đi nói về mình” sang “để người khác nói về mình”...
Xu hướng đồ uống cờ đỏ sao vàng tại các quán cà phê không chỉ thể hiện sự tôn trọng và tự hào về lịch sử, mà còn là một chiến lược tiếp thị tinh tế, mang lại doanh thu "khủng"...
Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển cát trắng, những khu rừng rậm tựa thiên đường, Hawaii còn được biết đến là nơi có nhiều thác nước hùng vĩ và độc đáo…
Nhan sắc hoàn hảo, thần thái rạng ngời của các chàng trai, cô gái tham gia lễ diễu binh kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước đã khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ, xuýt xoa...
Những hình ảnh rực rỡ của các nghệ sĩ trong trang phục truyền thống đã lan tỏa thông điệp yêu nước, khơi dậy lòng tự hào về quá trình đấu tranh gian khổ và chiến thắng oanh liệt của dân tộc...
Từ phố lớn đến những ngõ nhỏ, từ các tòa cao ốc cho đến từng lớp học, nơi nơi đều ngập tràn sắc cờ Tổ quốc, khơi dậy trong mỗi trái tim người dân niềm tự hào mãnh liệt...
Mỗi món phụ kiện không chỉ là vật phẩm để "check-in" hay làm quà tặng mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, thể hiện niềm tự hào dân tộc trong dịp lễ lớn...
Cơn mưa tối 25/4 không thể làm chùn bước ý chí của hơn 13.000 chiến sĩ cùng hàng chục nghìn người dân, khi tất cả đồng lòng tham gia và cổ vũ buổi sơ duyệt diễu binh, diễu hành chào mừng đại lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4...
Theo khảo sát Bankrate, ngày càng có ít người dân Mỹ lên kế hoạch đi du lịch vào mùa hè này, chủ yếu là bởi họ đang phải đối mặt với nhiều áp lực về tài chính…
Dưới ánh nắng vàng của tháng Tư, những em bé cầm lá cờ nhỏ trong tay như một thông điệp ý nghĩa, tình yêu đất nước không cần chờ đến khi trưởng thành, mà có thể bắt đầu ngay từ những bước chân đầu đời...
Để đảm bảo hành khách có một trải nghiệm bay thuận lợi trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên chủ động chuẩn bị thời gian và hoàn tất các thủ tục trước chuyến bay...
Lần đầu tiên, chiến dịch ưu đãi Traveloka EPIC Sale được triển khai đồng thời tại bảy thị trường chủ chốt ở châu Á – Thái Bình Dương gồm: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Úc và Việt Nam...
Những địa điểm du lịch gần TP.HCM mang đến không gian yên bình, giúp du khách tìm lại sự tĩnh lặng, thư thái giữa những vẻ đẹp hoang sơ, tươi mới của thiên nhiên...
Ẩm thực Huế là một bản hòa ca của hương vị, nơi mỗi món ăn không chỉ là sự kết hợp tinh tế của gia vị mà còn chứa đựng nét văn hóa và lịch sử của vùng đất Cố đô...