Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
Tái chế vỏ hộp sữa không chỉ là hành động bảo vệ môi trường mà còn là cách chúng ta thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, Vinamilk đã và đang đồng hành cùng người tiêu dùng biến những vỏ hộp sữa tưởng chừng như vô dụng trở thành những giá trị mới...
Hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế
Phương Hà
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
“Khu vực trải nghiệm của Vinamilk là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách tham quan trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh. Ngoài các thông tin về phát triển bền vững thì doanh nghiệp đã đưa các thông điệp xanh tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, bằng những hoạt động thú vị có sức hút như: tự tay trồng cây, đổi vỏ hộp, tặng vé đi trang trại…”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.
Vinamilk “bội thu” với hơn 11.000 vỏ thức uống các loại được mang đến để thu gom, tái chế; qua đó cho thấy sự hấp dẫn của chương trình “Vỏ xinh tái sinh” đang được doanh nghiệp đẩy mạnh để khuyến khích người tiêu dùng “sống xanh” “Chỉ trong một buổi sáng đầu tiên tại ngày hội, đã có hơn 3.000 vỏ hộp được mang đến; có rất nhiều bạn sinh viên, các em thiếu nhi tham gia. Có bạn mang theo gần cả trăm vỏ hộp. Nói chuyện thêm với các bạn, chúng tôi rất vui khi nhận thấy ý thức tái chế, bảo vệ môi trường của các bạn trẻ, bạn nhỏ rất tốt và lan tỏa đến cả người lớn cùng tham gia” – đại diện doanh nghiệp chia sẻ
Đặc biệt, Vinamilk tặng nhiều quà “khủng” cho khách tham gia, bao gồm các vé đi tham quan trang trại Vinamilk Green Farm. Đã có 30 vé được trao tặng thay vì 20 vé như kế hoạch ban đầu, do hoạt động này nhận được sự ủng hộ từ hơn 200 lượt khách tham gia. Chia sẻ lý do tham gia hoạt động này, chị Trần Thị Thu Cúc (Quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Bản thân tôi và các con rất yêu thích cây xanh, khu vực trải nghiệm của Vinamilk là sân chơi rất phù hợp để dạy trẻ những bài học về trồng cây, tái chế sản phẩm để bảo vệ môi trường. Các con tôi cũng rất háo hức với chuyến tham quan trang trại, vì các cháu rất tò mò về nơi ở của các cô bò sữa Vinamilk sẽ như thế nào”. Là một trong những khách hàng đặc biệt khi mang đến gần 400 vỏ hộp thức uống, Lê Thị Ngọc Bình, sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM), chia sẻ lý do khác khi đến tham gia hoạt động: “Mình hi vọng rằng hành trình tái sinh của vỏ hộp sữa sẽ được tiếp nối, để chúng trở thành những vật dụng có ích. Đến đây mình bất ngờ khi được biết chỉ cần 26 vỏ hộp đã có thể làm được một chậu cây, hay hơn 150 vỏ đã tái chế được một cuốn sổ…”
Các chi tiết khiến khách tham quan bất ngờ thú vị như: các vật dụng trang trí như chậu cây xanh đều được tái chế, hay tổng thể khu vực này được Vinamilk làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường; các tấm vật liệu được tái chế từ 22.000 vỏ hộp sữa, tất cả được tính toán, đo đạc để tận dụng tối đa cho các sự kiện khác, hạn chế rác thải ra môi trường… Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk (thứ hai từ phải sang) giới thiệu với đại biểu về các kế hoạch tiến đến Net Zero của Vinamilk vào năm 2050. Cụ thể như giải pháp về công nghệ giảm phát thải, tiết kiệm tài nguyên, sử dụng năng lượng xanh và song song trồng rừng để hấp thụ carbon... Bước đầu, các thực hành này đã giúp Vinamilk có các trang trại và nhà máy đạt trung hòa Carbon theo chuẩn PAS 2060:2014 được quốc tế công nhận
Chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” vẫn đang được Vinamilk triển khai ở các cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Khách hàng có thể tham gia đổi vỏ hộp thức uống sau khi sử dụng để nhận các quà tặng xanh từ doanh nghiệp
Giải thưởng “Raising the bar” của Vinamilk chú trọng công nghệ phát triển bền vững, dành cho đội hoàn thành xuất sắc các đề thi bất ngờ được truyền cảm hứng bởi Vinamilk; và đội có ý tưởng sáng tạo, giải quyết các vấn đề môi trường cấp thiết, nhằm khích lệ cho tinh thần cầu tiến sẵn sàng bứt phá ...
Doanh thu và lợi nhuận quý 3/2024 của Vinamilk đã tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của “ông lớn” sữa Việt...
Trong chuyến trải nghiệm thú vị tại trang trại bò sữa, các em học sinh không chỉ được tận mắt chứng kiến quy trình chăm sóc bò sữa, mà còn tìm hiểu về công nghệ hiện đại trong sản xuất sữa, từ những bước đầu tiên cho đến khi sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng...
Chương trình thu gom vỏ hộp sữa, kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. Hãy để những vỏ hộp sữa cũ trở nên ý nghĩa hơn bằng cách mang đến các điểm thu gom của Vinamilk...
Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...
Kết quả này cho thấy du lịch Hà Nội đang duy trì đà tăng trưởng tích cực, tiếp tục là ngành kinh tế quan trọng đóng góp cho phát triển chung của Thủ đô trong thời gian tới...
Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…
Vai trò của chính quyền không chỉ là "tạo điều kiện" hay "cấp phép" cho các hoạt động du lịch thể thao, mà quan trọng hơn là chủ động kiến tạo một hệ sinh thái du lịch bền vững, gắn kết cộng đồng và môi trường....
Các doanh nghiệp Việt đang chủ động kiến tạo biến những sự kiện thể thao thành trải nghiệm độc đáo, vừa nâng tầm thương hiệu địa phương, vừa mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho ngành du lịch...
Du lịch thể thao không chỉ trở thành “nam châm” hút khách trong mùa thấp điểm mà còn vươn lên như một thế mạnh mới của Việt Nam nhờ sự bùng nổ của phong trào thể thao cộng đồng...
Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...
Mang theo mì gói, đồ ăn vặt hay gia vị nêm sẵn trở thành thói quen của nhiều du khách Việt, vừa để phòng khi đói, vừa là giải pháp tiện lợi trên đường đi...
Lô Lô Chải - nơi núi rừng ôm trọn những nếp nhà trình tường đất, không chỉ níu giữ bước chân lữ khách bằng vẻ đẹp giản dị, trong lành, mà còn kể câu chuyện sống động về văn hóa và sức mạnh cộng đồng nơi cực Bắc Tổ quốc...
Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những quán café Retro như những miền ký ức thu nhỏ, nơi mà giới trẻ có thể tìm về những khoảnh khắc bình yên, những giai điệu xưa cũ và những vật dụng thân quen từng gắn với tuổi thơ...
Trong thập kỷ qua, du lịch golf đã vươn lên trở thành một ngành công nghiệp cao cấp đầy tiềm năng tại Việt Nam, góp phần nâng tầm hình ảnh đất nước hình chữ S trên bản đồ golf thế giới...
Không chỉ gây ấn tượng bởi âm nhạc độc đáo MV "Mục hạ vô nhân" còn chinh phục người xem bằng những thước phim tôn vinh vẻ đẹp làng quê, văn hóa Việt...
Trí tuệ nhân tạo đang thổi làn gió mới vào ngành du lịch, biến mọi chuyến đi thành hành trình cá nhân hóa trọn vẹn, nơi công nghệ không chỉ đồng hành mà còn thấu hiểu, gợi mở và nâng tầm trải nghiệm...
Trong nhịp sống hối hả và ồn ào, ngày càng nhiều người Việt chọn những chuyến đi một mình, không phải để chạy trốn thế giới, mà để lắng nghe chính bản thân...