Vingroup bắt đầu xây dựng nhà máy pin EV trị giá 174 triệu USD

Tập đoàn Vingroup đã bắt đầu xây dựng nhà máy pin trị giá 174 triệu USD cho mảng kinh doanh xe điện VinFast để công ty có thể sở hữu chuỗi cung ứng pin của mình.
Vingroup bắt đầu xây dựng nhà máy pin EV trị giá 174 triệu USD

VinFast là nhà sản xuất ô tô nội địa chính thức đầu tiên của đất nước khi các mẫu xe chạy bằng xăng được tung ra thị trường vào năm 2019.

Hiện, tập đoàn VinGroup đang đặt cược vào thị trường Hoa Kỳ, nơi những chiếc SUV chạy điện và mô hình cho thuê pin dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới.

Nhà máy pin, dự án pin EV đầu tiên của Việt Nam sẽ nằm ở tỉnh Hà Tĩnh, trên một khu đất rộng 8 ha. 

Vào tháng 10, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cho biết nhà máy dự kiến ​​có vốn đầu tư 387 triệu USD và trên khu đất rộng 12,6 ha.

Bà Thái Thị Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vincom Retail, Tổng giám đốc VinFast cho biết: “Đây là trọng tâm trong chiến lược nội địa hóa nguồn cung của VinFast. Chiến lược này cho phép chúng tôi sở hữu chuỗi cung ứng pin và phụ tùng của riêng mình."

Công ty cho biết họ đang hướng mục tiêu sản xuất 100.000 bộ pin mỗi năm trong giai đoạn đầu và sau đó nâng công suất lên một triệu bộ.

VinGroup không nêu rõ chi tiết về khung thời gian của dự án nhưng dựa trên báo cáo vào tháng 10, dự án sẽ có thể hoạt động hết công suất kể từ ​​năm 2025.

VinFast đang làm việc với nhiều đối tác về pin, bao gồm StoreDot, Gotion High-Tech và ProLogium, đồng thời cũng đang tập trung vào R&D nội bộ và đang thành lập các cơ sở nghiên cứu để phát triển công nghệ sạc và pin. 

Tuần trước, Vingroup cho biết họ đang tìm cách niêm yết tại Hoa Kỳ vào nửa cuối năm sau.

Có thể bạn quan tâm