VNPT: Doanh thu 2019 tăng 2,7% so với 2018

VNPT vừa cho biết, năm 2019, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 167.983 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 2,7% so với thực hiện năm 2018.
Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 167.983 tỷ đồng, tăng 2,7% so với năm 2018
Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 167.983 tỷ đồng, tăng 2,7% so với năm 2018

Trong đó doanh thu Công ty mẹ đạt 45.730 tỷ đồng, bằng 100,3% kế hoạch, bằng 101,4% so với thực hiện năm 2018. Lợi nhuận đạt 7.100 tỷ đồng bằng 100,1% kế hoạch, tăng 10% so với thực hiện năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 10,9%, đạt 100% kế hoạch, tăng 7% so với năm 2018. Nộp ngân sách nhà nước 4.926 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, tăng 10% so với thực hiện năm 2018. Năng suất lao động theo doanh thu trung bình đạt 1,521 tỷ/người, tăng 1,7% so với năm 2018.  

Về phát triển dịch vụ, VNPT cũng tạo bước đột phá trong việc phát hành gói cước Combo (bao gồm 3 dịch vụ: di động, băng rộng, MyTV) phù hợp với nhu cầu, hành vi tiêu dùng của từng nhóm đối tượng, dựa theo phân khúc khách hàng. Qua đó, dịch vụ MyTV có sự tăng trưởng đột phá về thuê bao phát triển mới, với hơn 750.000 thuê bao, tăng 210% so với thực hiện năm 2018. Tổng số thuê bao phát sinh cước ước tính đạt hơn 1,63 triệu thuê bao tăng 152% so với năm 2018.

Cũng trong năm 2019, VNPT đã giữ vững và phát triển thương hiệu VNPT, thương hiệu Vinaphone. Thương hiệu VNPT đã vươn lên vị trí thứ 2 trong TOP 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Trong khi đó thương hiệu Vinaphone cũng duy trì đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Tập đoàn VNPT trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có 2 thương hiệu nằm trong TOP 10 thương hiệu lớn nhất. Vinaphone là nhà mạng duy nhất có số thuê bao chuyển đến lớn hơn so với số thuê bao chuyển đi gần 60.000 thuê bao.

Xem thêm

Thương hiệu VNPT được định giá 1.683 triệu USD

Thương hiệu VNPT được định giá 1.683 triệu USD

VNPT và VinaPhone lọt Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 do Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance công bố mới đây. Trong đó VNPT được định giá là 1.683 triệu

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cuộc đua AI không chỉ xoay quanh độ thông minh của mô hình mà còn là cách tích hợp vào đời sống. Trong khi ChatGPT xây dựng một “siêu ứng dụng hội thoại”, Apple âm thầm biến Siri thành chìa khóa mở cánh cửa tương lai di động không cần biểu tượng ứng dụng...

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam – AI360 2025

Vốn đầu tư vào AI tại Việt Nam tăng gấp 8 lần chỉ sau một năm

Trong chưa đầy một năm, Việt Nam đã chứng kiến bước nhảy vọt của ngành AI với mức đầu tư tăng gấp 8 lần. Không chỉ là con số ấn tượng, điều này cho thấy niềm tin ngày càng lớn vào tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số và nâng tầm vị thế công nghệ quốc gia...

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

Nếu Google từng mở ra kỷ nguyên tra cứu thông tin thì OpenAI đang mở ra kỷ nguyên làm mọi thứ từ viết code đến đặt hàng, học tập, du lịch ngay trong một khung hội thoại. Đó mới chỉ là điểm khởi đầu...

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2025 – AI360, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác để thúc đẩy kết nối hiệu quả các thành phần trong hệ sinh thái AI, thúc đẩy nghiên cứu, và phổ biến những nền tảng, giải pháp AI cho doanh nghiệp Việt...

Máy ảnh 2025: Loạt lựa chọn khiến dân nhiếp ảnh rút ví không do dự

Máy ảnh 2025: Loạt lựa chọn khiến dân nhiếp ảnh rút ví không do dự

Thị trường máy ảnh năm 2025 mang đến nhiều lựa chọn phong phú, từ các mẫu nhỏ gọn đến những thiết bị chuyên nghiệp. Những sản phẩm nổi bật nhất không chỉ gây ấn tượng bởi công nghệ tiên tiến mà còn bởi khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu sáng tạo của người dùng hiện đại...