VNPT khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước những cuộc gọi lừa đảo

Tập đoàn VNPT vừa đưa ra một số khuyến cáo trước tình hình phức tạp của việc các đối tượng xấu thực hiện cuộc gọi lừa đảo từ đầu số nước ngoài, cũng như các cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT đến thuê bao di động của nhà mạng VinaPhone.
Các cuộc gọi lừa đảo thường có các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226)...
Các cuộc gọi lừa đảo thường có các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226)...

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, họ thường xuyên nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226).... Đại diện VNPT cho biết, thực chất đây là các cuộc gọi nháy máy từ thuê bao nước ngoài đến thuê bao VinaPhone, bao gồm cả cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT nhằm mục đích lôi kéo lừa đảo khách hàng gọi lại - để rồi bị phát sinh cước viễn thông ngoài ý muốn. 

Đối với các cuộc gọi, tin nhắn có đầu số nước ngoài, VNPT đã chủ động phân loại và chặn các cuộc gọi đến từ các các đầu số quốc tế có dấu hiệu lừa đảo để ngăn chặn các hiện tượng lừa đảo như nêu trên. VNPT cũng tiến hành định tuyến các cuộc gọi liên mạng cố định, di động trong nước đến thuê bao mạng VinaPhone khi mạng khởi tạo cuộc gọi gửi đúng cấu trúc số chủ gọi.

VNPT cũng thường xuyên cập nhật các biện pháp kỹ thuật để chủ động ngăn chặn các cuộc gọi giả mạo, nhằm bảo vệ quyền lợi và giữ an toàn tuyệt đối cho khách hàng; đồng thời cũng thông báo rộng rãi tới khách hàng qua các kênh truyền thông như website, tổng đài CSKH... một cách thường xuyên để người dùng nâng cao mức độ cảnh giác.

Để nhận diện được những cuộc gọi lừa đảo, đại diện VNPT cho rằng, hầu hết các cuộc gọi lừa đảo được thực hiện với thời lượng vài giây rồi tắt máy. Nếu khách hàng gọi lại cho các số điện thoại lạ và khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe thấy những âm thanh được cài đặt sẵn, sau đó tài khoản của họ sẽ lập tức bị trừ những khoản tiền rất lớn.

Để tránh thiệt hại không mong muốn cho khách hàng, đồng thời cũng tránh phiền hà, rắc rối cho nhà mạng sau này khi phải xử lý khiếu nại, hoặc thậm chí thất thu cước, Bộ phận Chăm sóc khách hàng của VNPT đã thường xuyên đưa ra những thông tin nhắc nhở, khuyến cáo và chia sẻ với các thuê bao di động VinaPhone.

Xem thêm

VNPT E-learning: Ứng dụng thiết thực trong mùa chống dịch Covid-19

VNPT E-learning: Ứng dụng thiết thực trong mùa chống dịch Covid-19

Tập đoàn VNPT đã kịp thời đưa ra một số chương trình hỗ trợ cho nhà trường trong mùa chống dịch Covid-19, trong đó giải pháp đào tạo trưc tuyến VNPT E-learning đang được nhiều trường học tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đưa vào triển khai.

Có thể bạn quan tâm

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, mạng 5G đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc kết nối và trải nghiệm Internet, mang đến tốc độ nhanh hơn và dung lượng lớn hơn gấp nhiều lần so với 4G…