VNPT khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước những cuộc gọi lừa đảo

Tập đoàn VNPT vừa đưa ra một số khuyến cáo trước tình hình phức tạp của việc các đối tượng xấu thực hiện cuộc gọi lừa đảo từ đầu số nước ngoài, cũng như các cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT đến thuê bao di động của nhà mạng VinaPhone.
Các cuộc gọi lừa đảo thường có các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226)...
Các cuộc gọi lừa đảo thường có các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226)...

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, họ thường xuyên nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226).... Đại diện VNPT cho biết, thực chất đây là các cuộc gọi nháy máy từ thuê bao nước ngoài đến thuê bao VinaPhone, bao gồm cả cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT nhằm mục đích lôi kéo lừa đảo khách hàng gọi lại - để rồi bị phát sinh cước viễn thông ngoài ý muốn. 

Đối với các cuộc gọi, tin nhắn có đầu số nước ngoài, VNPT đã chủ động phân loại và chặn các cuộc gọi đến từ các các đầu số quốc tế có dấu hiệu lừa đảo để ngăn chặn các hiện tượng lừa đảo như nêu trên. VNPT cũng tiến hành định tuyến các cuộc gọi liên mạng cố định, di động trong nước đến thuê bao mạng VinaPhone khi mạng khởi tạo cuộc gọi gửi đúng cấu trúc số chủ gọi.

VNPT cũng thường xuyên cập nhật các biện pháp kỹ thuật để chủ động ngăn chặn các cuộc gọi giả mạo, nhằm bảo vệ quyền lợi và giữ an toàn tuyệt đối cho khách hàng; đồng thời cũng thông báo rộng rãi tới khách hàng qua các kênh truyền thông như website, tổng đài CSKH... một cách thường xuyên để người dùng nâng cao mức độ cảnh giác.

Để nhận diện được những cuộc gọi lừa đảo, đại diện VNPT cho rằng, hầu hết các cuộc gọi lừa đảo được thực hiện với thời lượng vài giây rồi tắt máy. Nếu khách hàng gọi lại cho các số điện thoại lạ và khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe thấy những âm thanh được cài đặt sẵn, sau đó tài khoản của họ sẽ lập tức bị trừ những khoản tiền rất lớn.

Để tránh thiệt hại không mong muốn cho khách hàng, đồng thời cũng tránh phiền hà, rắc rối cho nhà mạng sau này khi phải xử lý khiếu nại, hoặc thậm chí thất thu cước, Bộ phận Chăm sóc khách hàng của VNPT đã thường xuyên đưa ra những thông tin nhắc nhở, khuyến cáo và chia sẻ với các thuê bao di động VinaPhone.

Xem thêm

VNPT E-learning: Ứng dụng thiết thực trong mùa chống dịch Covid-19

VNPT E-learning: Ứng dụng thiết thực trong mùa chống dịch Covid-19

Tập đoàn VNPT đã kịp thời đưa ra một số chương trình hỗ trợ cho nhà trường trong mùa chống dịch Covid-19, trong đó giải pháp đào tạo trưc tuyến VNPT E-learning đang được nhiều trường học tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đưa vào triển khai.

Có thể bạn quan tâm

Bitcoin phá “thủng mốc” 100.000 USD

Bitcoin phá “thủng mốc” 100.000 USD

Bitcoin một lần nữa vượt qua được ngưỡng quan trọng 100.000 USD, mở ra kỳ vọng mới về chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiền mã hóa toàn cầu…

Trợ lý AI thông minh giúp mặc đẹp mỗi ngày

Trợ lý AI thông minh giúp mặc đẹp mỗi ngày

Với công nghệ AI tích hợp, Acloset không chỉ giúp người dùng có thể quản lý tủ quần áo của mình, mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực để mặc đẹp hơn mỗi ngày nhờ các gợi ý phối đồ tối ưu và tránh được tình trạng lãng phí thời trang…

Danh tính của bạn “giá” bao nhiêu?

Danh tính của bạn “giá” bao nhiêu?

"Vô giá" – Tôi đoán đó là câu trả lời phổ biến của hầu hết những ai được hỏi. Tuy nhiên, dưới tác động của công nghệ Deepfake, AI hoặc điện toán lượng tử, bạn có biết danh tính của mình dễ bị tổn thương như thế nào trong thế giới hiện đại này không?...

Người dùng có thể chi tiêu Pi Coin bằng thẻ Visa

Người dùng có thể chi tiêu Pi Coin bằng thẻ Visa

Pi Coin chưa được giao dịch rộng rãi trên các sàn uy tín hoặc chấp nhận bởi các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán chính thống, nhưng bằng cách gián tiếp, người dùng vẫn có thể sử dụng thẻ Visa để chi tiêu Pi…