VNPT tham gia chiến dịch rà soát, bóc gỡ mã độc trên toàn quốc

Các doanh nghiệp trong và ngoài nước như VNPT, Viettel, BKAV, Kaspersky… sẽ cùng Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT thực hiện chiến dịch “Rà soát và bóc gỡ mã độc trên toàn quốc 2020".

Chiến dịch diễn ra nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trên không gian mạng Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Thông tin chi tiết về chiến dịch được cung cấp trên trang https://khonggianmang.vn/chiendich2020.

Chiến dịch này hướng đến việc giảm 50% tỷ lệ lây nhiễm mã độc, giảm 50% địa chỉ IP của Việt Nam nằm trong 10 mạng botnet phổ biến. Là chiến dịch vì cộng đồng, hướng tới cá nhân, doanh nghiệp, “Rà soát và bóc gỡ mã độc trên toàn quốc năm 2020” sẽ được triển khai trên diện rộng, theo đó các đơn vị triển khai cung cấp các công cụ kiểm tra, xử lý và bóc gỡ mã độc. Những phần mềm phòng chống mã độc sẽ được cập nhật, cho phép sử dụng miễn phí qua website https://khonggianmang.vn.

Được biết, theo bản báo cáo đánh giá, xếp hạng ATTT cho Cổng/Trang thông tin điện tử cơ quan nhà nước năm 2019 - Portal Security Index (PSI) 2019 do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, trong 9 tập đoàn kinh tế lớn của Nhà nước, VNPT đứng ở tốp đầu. Ðể có được những thành quả này, VNPT đã triển khai xây dựng hệ “miễn dịch” ATTT không chỉ phục vụ cho nội bộ doanh nghiệp mà còn tạo nên một hệ sinh thái phong phú với nhiều giải pháp ATTT cung cấp tới khách hàng. VNPT đã xây dựng trung tâm điều hành SOC (Security Operation Center) chuyên theo dõi, xử lý các sự cố về ATTT trực 24/7.

Có thể bạn quan tâm