VNPT triển khai gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão Yagi trị giá 50 tỷ đồng

Ngày 12/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng...

Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, trong gói hỗ trợ 50 tỷ đồng dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ, có 25 tỷ đồng là hiện vật và 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.

Ảnh chụp Màn hình 2024-09-12 lúc 6.02.43 CH.png
VNPT công bố gói hỗ trợ 50 tỷ đồng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và phát động mỗi cán bộ công nhân viên đóng góp một ngày lương

Với tinh thần thần tốc, VNPT đặt mục tiêu trong vòng 10 ngày sẽ triển khai gói hỗ trợ này tới tận tay người dân với những hình thức hỗ trợ thiết thực nhất nhằm góp phần giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Mặc dù cũng là một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề trong bão lũ. Tuy nhiên để giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai, bão lũ xảy đến, VNPT đã huy động tổng lực 100% nhân lực của mình tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét/sạt lở luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố.

Trước đó, ngay trong thời khắc cam go nhất của cơn bão Yagi, 100% nhân lực của VNPT luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét/sạt lở luôn. Về cơ bản, VNPT đã đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân tại những nơi này.

Ảnh chụp Màn hình 2024-09-12 lúc 6.05.32 CH.png
Cán bộ công nhân viên của VNPT vẫn đang căng mình với bão lũ để khôi phục mạng lưới sớm nhất

VNPT cũng đã chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác tại các địa phương mạng lưới viễn thông nói chung bị thiệt hại nặng nề do bão số 3. Tính đến nay, đã có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc, giờ cao điểm mạng VinaPhone tại các khu vực bão lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác.

Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã hỗ trợ cung cấp điện để sạc điện thoại cho khách hàng, đồng thời đã mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày (và cho đến khi hết khách hàng) để hỗ trợ người dân.

VNPT cũng đã nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ gói cước di động VinaPhone và giảm cước thuê bao internet cáp quang để chia sẻ khó khăn với khách hàng tại 16 tỉnh/thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 và lũ quét/sạt lở. Tính đến nay, đã có hơn 3,6 triệu thuê bao VinaPhone được hỗ trợ gói cước (bao gồm 100 phút gọi trong nước & 15Gb Data) và có gần 600.000 thuê bao Internet cáp quang được hỗ trợ cước thuê bao…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Phòng khám Vinmec Ocean Park được xây dựng theo mô hình hợp tác y khoa giữa Hệ thống Y tế Vinmec và Viện Khoa học Sức khỏe VinUni

Vinmec khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế tại Vinhomes Ocean Park

Vinmec Ocean Park sẽ cung cấp các dịch vụ y tế ban đầu nhanh chóng, thuận tiện bao gồm Nội khoa - Nhi khoa - Xét nghiệm nhanh - Siêu âm và Sơ cứu/cấp cứu... Đặc biệt, trong các tình huống khẩn cấp, phòng khám sẽ có phương tiện vận chuyển cấp cứu chuyên nghiệp trong thời gian nhanh nhất...

Đại diện BIDV nhận Giải thưởng Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024

BIDV: Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

BIDV đang có quan hệ hợp tác và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI đến từ nhiều khu vực, quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN, EU, Bắc Mỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc)...