Vụ "Tấm Cám": BHD gửi thư khẩn "cầu hòa" tới CGV, mong kết thúc những "hiểu lầm không đáng có"

Ngay sau khi CGV cho biết đang kiện toàn hồ sơ để khởi kiện 8 doanh nghiệp sản xuất phim Việt về hành vi gièm pha doanh nghiệp khác theo luật cạnh tranh, BHD đã lên tiếng giải thích về vụ việc này.
Vụ "Tấm Cám": BHD gửi thư khẩn "cầu hòa" tới CGV, mong kết thúc những "hiểu lầm không đáng có"

Trong thông cáo mới phát đi, BHD cho biết đã gửi một bức thư khẩn tới CGV để tránh những hiểu lầm, tuy nhiên vẫn chưa nhận nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ hệ thống rạp Hàn Quốc này.

Do đó, BHD đã phát đi thông cáo tới cơ quan truyền thông và khán giả với mong sớm kết thúc vụ việc. Trong thông cáo, nhà phát hành phim Tấm Cám khẳng định mối quan hệ giữa BHD với các hiệp hội, công ty Hàn Quốc đang rất tốt đẹp. Dẫn chứng, BHD là công ty mua bản quyền phim truyền hình nhiều tập của Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam. Giữa những năm 2000, công ty BHD cũng là công ty nhập khẩu và phát hành phim Hàn Quốc nhiều nhất tại Việt Nam, bao gồm nhiều bộ phim từ CJ là công ty cùng trong tập đoàn với CGV.

Ngoài ra, việc quảng bá phim Hàn tại các sự kiện lớn, hợp tác chiếu phim của các đài truyền hình Hàn như KBS, SBS, MBC… hay cụm rạp Lotte Cinemas VN cũng nói lên điều đó. BHD khẳng định không nhằm mục đích gây tổn hại, hoặc kích động bài trừ CGV . Chia sẻ về vụ việc 8 đơn vị sản xuất & phát hành phim của Việt Nam khiếu nại CGV, theo BDH là "chưa chính xác".

8 đơn vị này mới chỉ gửi thư kiến nghị đến các cơ quan ban ngành Nhà nước có liên quan. Mục đích là tìm một giải pháp xây dựng, phát triển thị trường điện ảnh một cách trong sạch và công bằng, tạo điều kiện cho các đơn vị trong và ngoài nước… đều có thể cạnh tranh lành mạnh và có lợi ích lâu dài để tiếp tục tái đầu tư cũng như phát triển bền vững, và cùng nhau xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam.

"Do đây mới chỉ là một kiến nghị, nên thông tin về việc thắng hay thua sau vụ kiện hay khiếu nại là không chính xác", BHD cho hay.

Theo CafeBiz/Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…