Xe Toyota giảm giá, khách vẫn chịu thiệt phí trước bạ

Giá niêm yết mới của các mẫu xe Toyota như Vios, Corolla Altis, Innova đều giảm kể từ ngày 1/11, tuy nhiên giá tính phí trước bạ vẫn giữ nguyên, do mức giảm chưa đủ 20%.
Xe Toyota giảm giá, khách vẫn chịu thiệt phí trước bạ

Đầu tháng 11, Toyota phát đi thông báo giảm giá các dòng xe lắp ráp trong nước gồm Vios, Corolla Altis và Innova, trong đó Vios và Innova là 2 dòng xe bán rất chạy của hãng xe này.

Mức giảm cho Vios từ 48 đến 58 triệu đồng, Corolla Altis giảm từ 24 đến 31 triệu và Innova giảm từ 42 đến 50 triệu. Các đại lý cũng áp dụng mức giảm thêm đối với khách mua, do đó một mẫu xe của Toyota có thể giảm thêm từ 10-20 triệu đồng nữa tùy dòng xe.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra bất ngờ khi đăng ký xe, mức phí trước bạ vẫn theo giá bán cũ. Điều này khiến người mua không được hưởng lợi phí trước bạ khi xe giảm giá niêm yết. 

Giá xe giảm, nhưng giá tính phí trước bạ vẫn chưa giảm, do đó khách hàng là người chịu thiệt.

Giá xe giảm, nhưng giá tính phí trước bạ vẫn chưa giảm, do đó khách hàng là người chịu thiệt.

Trên một diễn đàn những người sử dụng xe Toyota Vios, nhiều thành viên tỏ ra bất ngờ và thất vọng khi mua xe nhưng giá tính phí trước bạ không thay đổi.

Ví dụ, một chiếc Vios E MT hiện có giá 513 triệu đồng, trong khi giá trước đây là 564 triệu. Trong trường hợp người mua xe ở Hà Nội, lệ phí trước bạ sẽ được tính là 564 triệu x 12% = 67,68 triệu đồng, trong khi nếu tính theo giá mới mức này sẽ là 513 triệu x 12% = 61,56 triệu. Như vậy, người dùng đã chịu thiệt 6,12 triệu đồng. Mức chênh lệch có thể khác nhau tùy theo địa phương mua xe. 

Nhân viên kinh doanh của một showroom Toyota tại Hà Nội cũng khá bất ngờ khi cho rằng trước đây xe giảm từ mức 595 triệu xuống 564 triệu được áp dụng giá tính mới, nhưng lần này thì không. 

Giá bán mới của các mẫu xe Toyota lắp ráp.

Giá bán mới của các mẫu xe Toyota lắp ráp.

Theo một nhân viên kinh doanh khác, mức giá tính phí trước bạ vẫn giữ nguyên do mức giảm chưa đến 20% nên không điều chỉnh. 

Theo Nghị định số 140/2016/NĐ-CP, ban hành ngày 10/10/2016 và có hiệu lực từ 1/1/2017, cơ quan thuế chỉ cập nhật giá tính lệ phí trước bạ khi giá xe có thay đổi tăng hoặc giảm từ 20% trở lên. 

Với Nghị định này, khi giá xe tăng trong khoảng dưới 20%, người mua được hưởng lợi (khi đóng phí trước bạ), nhưng khi giảm chưa đến 20% khách hàng lại chịu thiệt.

Trong đợt giảm giá niêm yết vừa rồi, các dòng xe của Toyota cao nhất cũng chỉ giảm khoảng 10%, do đó khách mua xe vẫn phải tính chi phí theo mức giá niêm yết trước đây. 

Theo Ngọc Tuấn / news.zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....