Xuất khẩu khẩu trang y tế trong tháng 8 tăng mạnh, đạt 16,2 triệu chiếc

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2022, cả nước có 6 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại với số lượng là 16,2 triệu chiếc, cao 2,8 lần so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng 7/2022.

6 doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang y tế các loại gồm: Công ty TNHH Kim Sora; Công ty TNHH KM ACT; Công ty TNHH NTI VINA; Công ty TNHH Quốc tế Vina Mask; Công ty TNHH Tdmk; Công ty TNHH Thiết bị Y tế - Dược Trường Thịnh Phát với số lượng là 16,2 triệu chiếc, cao gấp 2,8 lần so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng Bảy năm 2022.

Xuất khẩu khẩu trang y tế trong tháng 8 tăng mạnh, đạt 16,2 triệu chiếc
Xuất khẩu khẩu trang y tế trong tháng 8 tăng mạnh, đạt 16,2 triệu chiếc

Trước đó, sau 04 tháng giảm liên tiếp, từ tháng Tư đến tháng Bảy, xuất khẩu khẩu trang y tế tăng mạnh trở lại trong tháng Tám, đạt 16,2 triệu chiếc, cao gấp 2,9 lần so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng 07/2022.

Trong tháng Bảy, xuất khẩu khẩu trang y tế cũng chỉ đạt 5,6 triệu chiếc, giảm 18,8% so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng Sáu năm 2022. Nếu tính về đà suy giảm, tháng Bảy cũng là tháng thứ 4 liên tiếp lượng khẩu trang y tế xuất khẩu trên đà lao dốc. Cụ thể, xuất khẩu khẩu trang y tế trong tháng Tư giảm 45,9 % so với tháng Ba đạt 11,3 triệu chiếc; tháng Năm đạt 10,4 triệu chiếc; tháng Sáu đạt 6,9 triệu chiếc.

Như vậy, trong 8 tháng đầu năm 2022 cả nước đã xuất khẩu 105,1 triệu chiếc khẩu trang y tế, trong đó tháng 1 có lượng nhiều nhất với 22,2 triệu chiếc.

Sau thời gian áp dụng cấp giấy phép xuất khẩu khẩu trang y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trong nước theo Nghị quyết 20/NQ-CP ngày 28/2/2020 của Chính phủ, hoạt động xuất khẩu mặt hàng này được thực hiện bình thường trở lại từ tháng 5/2020 theo Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 29/4/2020 của Chính phủ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...