Zoom mua lại Keybase để bổ sung năng lực bảo mật đầu - cuối

Zoom Video Communications, Inc. (NASDAQ: ZM) và Keybase vừa chính thức thông báo Zoom đã hoàn tất việc mua lại Keybase, dịch vụ nhắn tin và chia sẻ tập tin bảo mật.
Zoom mua lại Keybase để bổ sung năng lực bảo mật đầu - cuối

Thông qua thương vụ này, việc sở hữu thêm đội ngũ kỹ sư chuyên về bảo mật và mã hóa sẽ giúp Zoom tăng tốc kế hoạch phát triển mã hóa đầu-cuối, bắt kịp tốc độ tăng trưởng hiện nay.

Ông Eric S. Yuan - CEO của Zoom cho biết: “Thế giới hiện có các nền tảng liên lạc mã hóa đầu-cuối, một số có hệ thống bảo mật có thể dễ dàng triển khai, và một số nền tảng đáp ứng được quy mô dành cho doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng hiện nay không có nền tảng nào tích hợp tất cả những khả năng trên. Zoom muốn xây dựng và cung cấp cho người dùng các tính năng bảo mật, dễ sử dụng và đáp ứng linh hoạt mọi quy mô. Bước đầu tiên là phải tập hợp được đội ngũ thích hợp. Đội ngũ Keybase có bề dày kinh nghiệm về bảo mật và mã hóa, và Zoom rất vui mừng được chào đón Max cùng đội ngũ của anh. Với sự góp mặt của các chuyên gia bảo mật này, kế hoạch 90 ngày tăng cường bảo mật của chúng tôi sẽ được xúc tiến nhanh hơn.”

Ông Max Krohn - Đồng sáng lập và là nhà phát triển của Keybase.io, chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi gia nhập Zoom. Với thế mạnh về bảo mật và quyền riêng tư, chúng tôi vinh hạnh khi có thể ứng dụng chuyên môn về mã hóa của Keybase vào một nền tảng đang có hàng trăm triệu người dùng sử dụng mỗi ngày.”

Phụ trách vấn đề bảo mật cho Zoom, đội ngũ từ Keybase sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch 90 ngày khi chủ động xác định, giải quyết và nâng cao khả năng bảo mật cũng như sự riêng tư của Zoom. Ông Krohn sẽ lãnh đạo đội ngũ kỹ sư bảo mật của Zoom và trực tiếp báo cáo cho CEO Eric Yuan. Các lãnh đạo của Zoom và Keybase sẽ phối hợp làm việc để quyết định tương lai các sản phẩm Keybase. Các điều khoản thương vụ không được tiết lộ. 

Có thể bạn quan tâm