Bảo hiểm Sun Life Việt Nam ra mắt thương hiệu mới

Ngày 12/1/2017, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu Sun Life Việt Nam sau khi sở hữu 100% công ty liên doanh với PVI.
Bảo hiểm Sun Life Việt Nam ra mắt thương hiệu mới

Khai trương công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam ngày 12/1/2017

Thương hiệu mới Sun Life Việt Nam đã khai trương và phát động kế hoạch kinh doanh 2017 tại TP. HCM từ ngày 11/1/2017.

Trước đó, thị trường tài chính đặc biệt chú ý tới thương vụ Tập đoàn Sun Life Financial hoàn tất việc mua lại 25% phần vốn góp còn lại trong Sun Life Việt Nam (tên cũ là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life) từ Công ty cổ phần PVI vào ngày 7/11/2016 với sự phê duyệt của Bộ Tài chính.

Sau thương vụ này, Sun Life Việt Nam đã trở thành công ty thuộc sở hữu 100% của Sun Life Financial. Qua đó, Sun Life Financial có thể tham gia nhiều hơn vào thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Roger Steel - Phó Tổng giám đốc Sun Life Financial Asia cho biết, tập đoàn quan tâm tới thị trường Việt Nam vì nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất châu Á, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã nắm bắt cơ hội và xây dựng liên doanh giữa Sun Life và PVI. Nhưng cuộc sống luôn luôn có sự thay đổi, và chúng ta phải đưa ra sự chọn thay đổi để tốt nhất cho hai bên. Trước đây, Sun Life hoàn toàn không có chủ đích đến để liên doanh rồi tách ra. Thực tế trên thế giới, chúng tôi có rất nhiều liên doanh khác nhau giữa Sun Life và các đơn vị khác", ông Roger Steel chia sẻ.

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam ra mắt thương hiệu mới ảnh 1

Họp báo công bố thương hiệu Sun Life Việt Nam

Ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam bày tỏ vui mừng khi chính thức công bố thương hiệu mới của công ty đến với người dân Việt Nam. Ông hi vọng với lợi thế dẫn đầu thị trường trong mảng khách hàng doanh nghiệp, công ty sẽ duy trì thế mạnh này đồng thời tận dụng kinh nghiệm hoạt động từ tập đoàn để đưa Sun Life Việt Nam tiến vào một giai đoạn phát triển mới.

Nhắc lại quá trình hợp tác với PVI, ông Larry Madge bày tỏ sự biết ơn với PVI vì giúp tập đoàn có sự tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt là dẫn đầu thị trường về bảo hiểm hưu trí. Hiện, lĩnh vực này còn nhiều tiềm năng, cơ hội lớn để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam từ các chương trình hưu trí của Chính phủ, nhu cầu quỹ hưu trí của người lao động về hưu.

Đặc biệt, công ty đã xây dựng được nền tảng khách hàng từ các công ty con của Tập đoàn Dầu khí (PVN) và hiện nay Sun Life Việt Nam vẫn tiếp tục phục vụ những khách hàng của các công ty này, trong đó, có sản phẩm hưu trí…

“Ngoài khách hàng dầu khí, chúng tôi nhận thấy thị trường tiềm năng và công ty đang cung cấp sản phẩm hưu trí tới nhiều doanh nghiệp khác như: Công ty Jakob Sài Gòn đến từ Thụy Sĩ, Euro Auto, Sabeco… cùng các trường nghề, cao đẳng", ông Đào Quốc Bảo nói.

Theo ông Kevin Strain, Chủ tịch Tập đoàn Sun Life Financial tại châu Á: “Việt Nam là một trong những nền kinh tế có ngành bảo hiểm nhân thọ và hưu trí phát triển nhanh nhất tại Châu Á và thương vụ này sẽ giúp chúng tôi tăng cường nền tảng hoạt động tại thị trường này. Đây cũng là một phần của trong loạt những hoạt động đầu tư vào khu vực này để Sun Life tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại châu Á".

Được biết, kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2013, Sun Life Việt Nam đã đạt được vị trí công ty tiên phong và dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí, với khoảng 20.000 thành viên tham gia và chiếm tới 90 – 95% thị trường về sản phẩm bảo hiểm này.

Tập đoàn Sun Life Financial là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế cung cấp các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm, quản lý tài sản đa dạng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tập đoàn Sun Life Financial hoạt động tại các thị trường trên toàn thế giới gồm: Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ireland, Hong Kong, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, Singapore, Việt Nam, Malaysia và Bermuda.

Tính đến ngày 30/9/2016, Tập đoàn Sun Life Financial và các công ty thành viên đã quản lý tổng giá trị tài sản lên đến 908 tỷ đô la Canada. Sun Life Financial niêm yết tại thị trường chứng khoán Toronto (TSX), New York (NYSE) và Phippine (PSE) với mã giao dịch SLF.

Mai Hoa

Có thể bạn quan tâm