Sacombank lọt Top 40 thương hiệu trị giá nhất Việt Nam năm 2017

Theo đánh giá của Forbes vừa công bố: Tổng giá trị của 40 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 đạt hơn 5,4 tỉ USD. Trong đó, giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đạt
Sacombank lọt Top 40 thương hiệu trị giá nhất Việt Nam năm 2017

Đây là năm thứ 2, Forbes tổ chức đánh giá và công bố số liệu này.

Các thương hiệu trong Top 40 đều là những thương hiệu lớn và uy tín tại Việt Nam như: Đối với ngành hàng tiêu dùng có Vinamilk, Vingroup, Masan Consumer…; Ngành tài chính – ngân hàng có Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, ACB…; Ngành công nghệ - viễn thông có FPT, Thế Giới Di Động…; Ngành hàng không có Vietnam Airlines, Vietjet Air; ngành du lịch có Saigon Tourist…

Forbes Việt Nam đánh giá giá trị các thương hiệu này theo phương pháp tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

"Sacombank là ngân hàng thương mại cổ phần đang trải qua quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ, sau sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam.

Trong 7 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Sacombank đạt 754 tỷ đồng.

Đến 31/7/2017, tổng tài sản của ngân hàng đạt 354.807 tỷ đồng, tăng7,8% so đầu năm. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 315.474 tỷ, tăng 9% so đầu năm. Tổng tín dụng tăng 12,2%, trong khi cùng kỳ năm ngoái tăng 7,9%. Dư nợ cho vay khách hàng đạt 214.879 tỷ đồng, tăng 11,3% so đầu năm.

Trong 7 tháng đầu năm 2017, Sacombank cũng đã xử lý được 2.520 tỷ đồng nợ xấu; dự phòng rủi ro đã trích lập là 5.044 tỷ đồng. Dù chỉ còn 5 tháng cuối năm song ngân hàng này vẫn lạc quan với kế hoạch xử lý xong 20.000 tỷ đồng nợ xấu.

Có thể bạn quan tâm