10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Lần đầu góp mặt nhưng Mitsubishi Xforce nhảy hẳn lên vị trí thứ 3

top-xe-ban-chay-nhat-thang-3-nam-2024-8864.jpg

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor), thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3/2024 đã khởi sắc trở lại với các con số ấn tượng cũng như sự góp mặt của mẫu xe mới trình làng.

Trải qua giai đoạn ảm đạm sau Tết Nguyên đán, thị trường ô tô Việt Nam đang có những tín hiệu tăng trưởng thể hiện qua doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2023 đạt 30.038 xe, tăng 30% so với tháng trước. TC Group tiếp tục vị trí dẫn đầu thương hiệu ô tô bán nhiều nhất tại Việt Nam khi tiêu thụ được 5.773 xe.

Sau một tháng bị vượt mặt, “Gánh team” Mitsubishi Xpander ngay lập tức đòi lại vị trí dẫn đầu từ chính Ford Ranger.

Với doanh số 1.582 chiếc (tăng 146% so với tháng trước) đến tay người tiêu dùng Việt, Mitsubishi Xpander vững vàng ở ngôi vương. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, doanh số của Xpander đạt 3.508 chiếc.

Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp mới xuất hiện từ tháng 6/2022, được phân phối với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross đều sử dụng động cơ 1.5L. Giá bán dao động từ 560 - 698 triệu đồng. Thiết kế bắt mắt người dùng khiến Xpander luôn nằm trong danh sách dòng xe được ưa chuộng và dẫn đầu phân khúc MPV.

Với 1.539 chiếc (tăng gần 75% so với tháng 2/2024) bán ra thị trường, "Vua bán tải" Ford Ranger giảm 1 bậc và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Luỹ kế 3 tháng đầu năm, Ford Việt Nam bán ra 3.562 chiếc Ranger và dẫn đầu toàn thị trường trong cả quý 1/2024.

Ford Ranger 2023 được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản XL, XLS MT, XLS 2x4 AT, XLS 4x4 AT, XLT và Wildtrak. Giá bán của các phiên bản dao động từ 659 - 965 triệu đồng. Riêng bản cao cấp nhất Ranger Raptor nhập khẩu từ Thái Lan được bán với giá 1,299 tỷ đồng.

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng là sự xuất hiện của “tân binh” Mitsubishi Xforce. Ngay trong tháng bàn giao những mẫu xe đầu tiên đến với khách hàng, Mitsubishi Xforce đã ngay lập tức đạt được doanh số cực kỳ ấn tượng: 1.334 chiếc và “hiên ngang” lọt vào top 3 của bảng xếp hạng.

Mẫu B-SUV Mitsubishi Xforce được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với 4 phiên bản: GLX, Exceed, Premium và Ultimate. Trong đó, 3 phiên bản đầu có giá bán dao động từ 559 - 680 triệu đồng. Riêng bản cao nhất Ultimate phải tháng 6/2024 mới đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Các phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L kết hợp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova được coi là một trong những mẫu xe biểu tượng của thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người dùng đã bất ngờ phát hiện mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam...

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc đang xem xét một lệnh cấm toàn diện đối với tay nắm cửa ô tô thò thụt, một xu hướng thiết kế phổ biến trên xe điện. Dù được đánh giá cao về thẩm mỹ và khí động học, tính năng này lại vấp phải những chỉ trích gay gắt vì tiềm ẩn rủi ro và các vấn đề về chức năng trong thực tế...

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt cho ba mẫu xe chủ lực: Vios, Veloz Cross và Yaris Cross. Cả 3 mẫu xe đều có điểm nhấn độc đáo và số lượng giới hạn nhưng mức giá lại không đổi...

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV thuần điện EQB 250+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift), đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm tại Việt Nam.