Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 2/2024: Vẫn là những cái tên “quá quen thuộc”

top-xe-ban-cham-nhat-thang-2-nam-2024-2870.jpg

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor), doanh số tháng 2/2024 của các đơn vị thành viên đạt 11.633 xe các loại, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh doanh số bán hàng mà VAMA công bố, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo... nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh. Trong top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 2/2024 có tới 3 mẫu xe không bán nổi chiếc nào là Suzuki Ciaz, Mazda BT-50 và Toyota Hilux.

Sau nhiều tháng "thoát ế", Mazda BT-50 trở lại “dẫn đầu” bảng xếp hạng xe bán chậm nhất tại thị trường Việt Nam. Trong khi tháng 1/2024, mẫu bán tải này bán ra được 5 chiếc thì ở tháng 2 vừa qua, không có bất cứ chiếc BT-50 nào đến tay người tiêu dùng.

Mazda BT-50 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản bao gồm 1 bản số sàn và 1 bản số tự động. Giá bán của hai phiên bản này lần lượt là 584 và 644 triệu đồng, được đánh giá là mềm nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam.

Mặc dù mẫu bán tải mới được thiết kế lại với nhiều trang bị tiện ích và xu hướng nhưng vẫn chưa đủ để giành được thị phần từ các đối thủ “khó nhằn” khác trong phân khúc như Ranger hay Triton. Tại Việt Nam, Mazda BT-50 2021 được phân phân phối chính hãng với 4 phiên bản có mức giá dao động từ 584 - 644 triệu đồng, giá mềm nhất so với dòng xe cùng phân khúc.

Với doanh số cũng chả khá khẩm hơn là bao, 1 chiếc (ít hơn tháng trước 4 chiếc), Toyota Yaris “leo” lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng chẳng ai muốn xuất hiện này. Cộng dồn cả năm 2023, có 135 chiếc Yaris được bán ra tại thị trường Việt. Giá bán cao và chỉ có 1 tuỳ chọn biến thể hatchback khiến mẫu xe này rất “kén khách” và luôn nằm trong tình cảnh ế ẩm tại Việt Nam.

Mẫu xe cỡ B Toyota Yaris vẫn là phiên bản nâng cấp từ cuối năm 2020 được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với một phiên bản duy nhất có giá 668 triệu đồng. Động cơ của xe có dung tích 1,5 lít cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT.

Vị trí thứ 3 với doanh số 5 chiếc gọi tên "Chuyên cơ mặt đất": Toyota Alphard. Đây là dòng sản phẩm có giá cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam và có tệp khách hàng khá hạn hẹp nên doanh số thường chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mẫu xe đang được Toyota Việt Nam phân phối vẫn là bản ra mắt từ 2021 với 2 lựa chọn: Màu trắng giá 4,227 tỷ đồng, các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng. Có thể thế hệ mới của Alphard sẽ được ra mắt thị trường Việt vào cuối năm dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán dự kiến 4,5 tỷ đồng.

Xem thêm

Top 10 mẫu xe máy điện đáng tiền nhất năm 2024

Top 10 mẫu xe máy điện đáng tiền nhất năm 2024

Xe máy điện có thể là bất cứ thứ gì (bắt đầu từ xe đạp trợ lực), tuy mới nhưng đang phát triển nhanh chóng. Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe sẽ thu hút sự chú ý của những người đam mê xe gắn máy điện trong năm 2024...

Có thể bạn quan tâm

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…